23 ตุลาคม 2024

มองการแฉของ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์” ในเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา ที่กำลังร้อนฉ่าในเวลานี้ ต้องบอกว่าสะท้านสะเทือนสังคมไทยอย่างยิ่งจริงๆ

ไม่ได้สะท้านสะเทือนเพราะว่า มี “สันธนะ ประยูรรัตน์” มาเป็นคู่กัดสร้างสีสัน เพราะเอาเข้าจริงๆ จะเห็นว่า ข้อสงสัยพุ่งเป้าไปที่ สันธนะมากกว่า ว่าออกมาขึ้นสังเวียนเพื่ออะไร

ใช่เพราะได้รับผลประโยชน์อะไร หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทาหรือไม่

ส่วนเรื่องของชูวิทย์ ที่ถูกมองว่าได้ข้อมูลออกมาแฉเพื่อหวังผลทางการเมืองนั้น หลายเสียงบอกว่า ถ้าหากการทำลายล้างกันทางการเมืองระดับบน เพื่อแย่งชิงอำนาจกันนั้น เป็นเรื่องจริงอย่างที่สงสัยกัน

แต่ผลประโยชน์จากการทำลายล้างรอบนี้ ก็คือ จะทำให้สังคมไทยรอดพ้นจากการกอบโกยของกลุ่มทุนจีนสีเทา ซึ่งต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ขอแค่สุดท้ายอย่าเป็นแค่ปาหี่ แล้วก็ไปเกี๊ยเซี้ยกันเงียบๆ งุบงิบๆแล้วก็จบกันไป

เพราะต้องย้ำว่า ที่สังคมไทยไม่ควรมี และคนไทยไม่เอา คือ กลุ่มทุนจีนสีเทา

ย้ำอีกครั้ง กลุ่มทุนจีนสีเทา เท่านั้น

นั่นคือกลุ่มทุนจีนที่เกี่ยวข้องกับ ยาเสพติด การหลอกลวง คดโกง การทำผิดกฎหมาย โดยที่เอาเงินที่ได้จากการทุจริตเหล่านั้น มาสร้างธุรกิจอื่นขึ้นมาบังหน้า มาใช้ในการฟอกเงิน

ตรงนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปราบปรามให้หมดสิ้นให้ได้ ก็ฝากไปยัง เดอะโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ด้วยก็แล้วกัน ว่าตอนนี้ทุกสายตาจับจ้องมองอยู่

ถ้าทำตามหลักฐาน ทำตามอำนาจของกฎหมาย อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีนอก ไม่มีใน ไม่มีใบสั่งใดๆแล้ว นั่นคือเกราะป้องกันได้เป็นอย่างดี

ยิ่งการที่ สันธนะ ออกมาโยนไฟใส่ชูวิทย์ แต่ไหม้ไปถึงตำรวจด้วย กับข้อหาที่ว่า ข้อมูลของชูวิทย์มาจากแก๊งสีกากี ที่ชงให้มา เพื่อหวังที่จะไปตบทรัพย์นั้น ต้องทำตรงนี้ให้โปร่งใส

ให้คำกล่าวของสันธนะ เป็นแค่การกล่าวหาตามสไตล์สันธนะ แต่ต้องไม่ใช่เรื่องจริงเลยสักนิด

ไม่ง่ายแต่ต้องทำให้ได้ เพราะเป็นเชื้อปะทุ ที่สังคมเองก็หวั่นไหว เนื่องจากต้องยอมรับว่า ที่ผ่านๆมา ก็มีคนในเครื่องแบบหากินกับธุรกิจสีเทาจริงๆเสียด้วย

ซึ่งก็ไม่ใช่สีใดสีหนึ่งสีเดียวเท่านั้น แต่มีหลายกลุ่มหลายสี ที่ชาวบ้านเห็นและเชื่อว่าจริง

ฉะนั้นงานนี้ถือเป็นงานใหญ่ของ เดอะโจ๊ก หวานเจี๊ยบ ที่ต้องไม่หวานเจี๊ยบกับกลุ่มทุนจีนสีเทาอย่างเด็ดขาด

ที่ต้องย้ำคำว่า กลุ่มทุนจีนสีเทา ซ้ำแล้วซ้ำอีกก็เพราะว่า ยังมีกลุ่มทุนจีนสีขาวที่เข้ามาลงทุน เข้ามาทำธุรกิจอย่างสุจริต ที่พวกเขากังวลว่า จะถูกมองแบบเหวี่ยงแห

ธุรกิจจีนดีๆที่เป็นสีขาวจริงๆแล้วมีเยอะมากกว่า และตลอดมาก็ช่วยให้เศรษฐกิจไทยได้ประโยชน์จากการเข้ามาลงทุน ดังนั้น ความจำเป็นคือการแยกแยะ สีขาว สีเทา สีดำ ออกจากกันให้ได้

อัคคี กัมปนาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *