24 ตุลาคม 2024

“เราเกิดในยุคประยุทธ์ที่ตกยาก”

เป็น “แผ่นดินทุกข์ลำเค็ญ” ที่ “ประชาชน” ใช้แต่มือ-ก่ายหน้าผาก

ทุกอย่างตบเท้าแพงขึ้น เป็น “ภาระทั้งสิ้น” ไม่ว่า “ค่าน้ำมัน-ค่าไฟ-ค่าน้ำ” กระทั่ง “การศึกษาเล่าเรียน” พาเหรดขึ้นกัน “เหี้ยนเตียน” กระหน่ำซ้ำเติมชาวบ้าน กันทุกวินาที

“ค่าแรงที่จะขึ้น” เพื่อเป็น “ทางบวก” ให้ประชาชี ได้มาทดแทน “ความระกำ” ที่ทุกข์ยากลำบากกาย ก็มาเตะตัดขา “พรรคเพื่อไทย” ทุกนโยบายที่เคย “ปั้นดินให้เป็นดาว” ทำให้ประชาชนอยู่กันอย่างผาสุก ก็มาขัดขวางเต็มที่

“เงินขั้นต่ำวันละ ๖๐๐ บาท”.. เพราะไม่มี “ความฉลาด” แต่บังอาจมาขวาง คิดไม่เป็นจริงๆ-นะพี่

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ปฏิวัติคือยอดโกง”

“ต้านคอรัปชั่น-ทุจริต” ถ้าเริ่มด้วยการ “ลากรถถัง-ถือปืน” มายึดอำนาจประชาชน มาใช้แค่ “ลิ้นกับกระพุ้งแก้ม” พูดแค่นั้น คงยากที่จะปราบโกง-ให้ลดลง

ถึงจะสายจนบ่ายเลยเพลไปแล้ว อยากให้ “การทุจริต” คด-ฉ้อโกง-ไม่ซื่อสัตย์ กลับมายึดให้ตรง เป็น “ไม้บรรทัด” ต้องให้มีการ “ตรวจสอบทรัพย์สิน” ของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นปฐมบท เป็นอันดับแรกกันเสียก่อน

“เริ่มที่หัว” รับประกันซ่อมฟรี “หางๆ ที่จะทำชั่ว” ต้องเลิกไม่กล้าปฏิบัติ..แต่ที่ “คอรัปชั่น” ยังเหิรทะยานขึ้นฟ้าสู่ดาวอังคารกันในวันนี้..เพราะไม่มีการ “ตรวจสอบ” การ “ยื่นบัญชีทรัพย์สิน” ของตัวเอ้คนดัง-ไม่ยอมให้เช็คสักที

โกงอำนาจประชาชน..เขาก็ “สุดทน” เลิกโหนตัวเองบ้าง- ก็ดี

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“โจรไม่หนุนโจร”

ต้องร่วมใจกันล้ม “นักการเมือง” ที่หนุน “เผด็จการ” –ให้โค่น

ถ้าไม่มี “ส.ส.งูเห่า” และ “นักการเมืองลายพราง” ที่แฝงตัวว่าเป็น “นักประชาธิปไตย” เพื่อเข้ามารับใช้ประชาชน ไม่มี “เหล่าพันธุ์นรก-ก๊กแตก” เหล่านี้เสียอย่าง

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญ” เพื่อ “ปิดสวิชต์ สว.” ไม่ให้มีอำนาจโหวต “นายกรัฐมนตรี” ความจริงจะ “ไม่ไกลเกินเอื้อม”..เลือกตั้งที่จะถึง ต้อง “เช็คบิล” อย่าให้ “นักการเมืองลูกกะโล่เผด็จการ” ได้กลับมา

ไม่มีพวกสิ้นคิด.. “การปิดสวิชต์” ไล่อำนาจ ส.ว.ให้สิ้นฤทธิ์ ก็เกิดขึ้น-ทันตา

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“พ่อปูเดินเฉไม่ตรงทาง”

“กรรมพันธุ์” ดีเอ็นเอ ก็ถ่ายไปถึง-ลูกทุกอย่าง

“ประชุมสภาฯ” ที่ล่มระนาว เหลือคณานับที่สุด ใน “สภานิติบัญญัติ” มาจาก “ต้นแบบ” ถ้า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เข้าร่วมประชุมให้ถี่ มาตอบ “กระทู้สด” ให้มาก “ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล” คงไม่ดิ่งพสุธา จนสภาไม่ครบองค์ประชุม

“ประธานฯชวน หลีกภัย” ต้องออกแรงใช้ “กำลังภายใน” บี้จี้ไปถึง “พล.อ.ประยุทธ์” ให้ล็อบบี้พรรคร่วมฯ เพื่อให้ “ส.ส.” มาประชุม..ถ้าขาด มาไม่ครบเต็มจำนวน ก็เป็น “วิบัติ” ของ “รัฐบาลประยุทธ์” ต้องยุบสภาฯ

ผู้นำไม่สร้างจุด.. ส.ส.จะหนีตาม “พล.อ.ประยุทธ์” กันหรือ-คุณเจ้าขา

“กะพรุนไฟ”

๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *