24 ตุลาคม 2024

“สมคิด” จี้ “ประยุทธ์” ถ้าคุมเสียงรัฐบาลไม่ได้ยุบสภาเลยดีกว่า

0

อัดสภาล่มบ่อย “บิ๊กตู่”ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล อย่าปัดสวะให้พ้นตัว

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการ ประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่ประชุมสภาล่มบ่อยเป็นเรื่องของสภานั้น การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม การพูดเช่นนี้ถือเป็นการปัดสวะให้พ้นตัว เพราะในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมากจะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้บริหาร เป็นนายกรัฐมนตรี จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่เคยพูดไว้ว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าไม่เกี่ยว เป็นอาการกินยาผิดซองหรือเปล่า

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้พล.อ.ประยุทธ์เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้ มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง ควรจะต้องเข้าใจการเมืองว่าพี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน

“เพราะพล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนาม เลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคการเมือง ไหนเป็น แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การที่ออกมาพูดว่าสภาล่มไม่เกี่ยวกับนายกฯ ก็อย่ามาเป็นรัฐบาลเลย ยุบสภาไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุม เสียงในสภายังทำไม่ได้แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร” นายสมคิด กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *