24 ตุลาคม 2024

‘จอมขวัญ-เศรษฐกิจไทย’ ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมซอยมหาชัยแฟคตอรี่ เพื่อลดความเดือดร้อนประชาชน

0

นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.เขต 3 จังหวัดสมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยนายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร และนายวิชัย ถีระปราโมทย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาหลง ร่วมกันลงพื้นที่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมซอยมหาชัยแฟคตอรี หมู่ 2 ต.กาหลง อ.เมืองสมุทรสาคร

นายวิชัย ถีระปราโมทย์ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมซอยมหาชัยแฟคตอรี เกิดจากน้ำทะเลหนุนเข้ามาในคลองสุนัขหอน ไหลเข้าคลองกลางบริเวณหมู่ 10 ต.บางโทรัด เชื่อมต่อมาถึงหมู่ 2 ต.กาหลง ทำให้น้ำท่วมชุมชนและโรงงานอุตสาหกรรม และท่วมไปถึงถนนคู่ขนานพระราม 2 นายไสว เจ้าของโรงงานลูกชิ้น และผู้ประกอบการรายอื่นๆ ร่วมกันนำเครื่องสูบน้ำพร้อมท่อสูบน้ำขนาดเล็ก มาสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำลงไปในคลองกลาง แต่เนื่องจากท่อสูบน้ำมีขนาดเล็กไม่สามารถลดระดับน้ำได้ดีพอ ทำให้น้ำท่วมผิวจราจร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนสัญจรไม่สะดวก รถจักรยานยนต์วิ่งผ่านไม่ได้ ตนเองจึงได้ประสานงานผ่าน ส.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ขอความอนุเคราะห์จากชลประทานจังหวัดสมุทรสาคร นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว มาติดตั้งช่วยเร่งสูบน้ำระบายน้ำ ลดระดับน้ำบนถนนให้เร็วที่สุดเพื่อคืนพื้นที่ผิวจราจรให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนได้

ด้านนายสากล ชลคีรี ได้เสนอแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้นรองรับเหตุการณ์ฉพาะหน้า ซึ่งจะเกิดน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้งประมาณวันที่ 24 ธันวาคมนี้ โดยการใช้เครื่องสูบน้ำของกรมชลประทานเพื่อช่วยลดระดับน้ำที่จะท่วมอีกครั้ง ส่วนแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาว โครงการชลประทานสมุทรสาคร จะเสนอเรื่องถึงกรมชลประทาน ตั้งงบประมาณดำเนินการก่อสร้างประตูกึ่งถาวร เป็นประตูไม้ ปิดปากคลองกลางที่บริเวณหมู่ 10 ต.บางโทรัด ปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมโครงการมหาชัยแฟคตอรี พื้นที่ชุมชนหมู่ที่ 2 ต.กาหลง และป้องกันไม่ให้น้ำท่วมถนนคู่ขนานพระราม 2

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *