24 ตุลาคม 2024

“โกงแบบเข้าเส้น”

“กกต.” ต้องแสดงน้ำยา ให้ “ประชาชน” เห็น

เป็น “รัฐบาล” หรือ “ฝ่ายค้าน” ก็ต้องกระตุกขา ทุกอย่างต้องอยู่ใน “กฎกติกา” ทำสิ่งใดที่ “ล้ำจนล้น” เกินเขตที่ “รัฐธรรมนูญ” กำหนด ต้องให้ “ใบเหลือง” แต่ถ้ายังทำ “ซับซ้อน” เพราะถือว่า “รัฐธรรมนูญเป็นของเขา” ย่อมไม่ดีงาม

“เข้าโค้ง” สู่ “ทางตรง” ที่จะ “เลือกตั้ง” กันรอมร่อ อันใกล้ที่จะถึงจวนเจียนกันอยู่แล้ว.. “กกต.” ต้อง “ลับดาบ” อาญาสิทธิ์ อย่าให้ “นักการเมือง” ที่เคย “มีสี” หรือเป็น “ราษฎรเต็มขั้น” ฝ่าฝืนกฎหมายสูงสุด ได้เป็นอันขาด

ความศักดิ์สิทธิ์ต้องเที่ยงตรง..มิฉะนั้น “เกิดการคดโกง” จึงต้อง-พร้อมจะขจัด 

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“คายตำแหน่งออกมา”

ที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็น “นายกรัฐมนตรี” เพราะ “พลังประชารัฐ” ใส่ชื่อเป็น “แคนดิเดต” ของเขา-ตามโควตา

เมื่อ “แสดงเจตนารมณ์” ไป “เสพสมบ่มิสม” กับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” เมื่อไปแล้ว สิ่งใดที่เป็น “กรรมสิทธิ์” ความเป็น “เจ้าของทรัพย์เดิม” ในตำแหน่ง “ประมุขทำเนียบรัฐบาล” ควรที่จะ “คืนให้พรรคพลังประชารัฐ”

“พล.อ.ประยุทธ์” ลาออก หัวหอกที่เหมาะสมเป็น “นายกฯ” ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน  “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ที่มีฐาน “พรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้” สนับสนุนหนาแน่น อีกทั้ง “ส.ว.ลากตั้ง” พร้อมโหวตหนุนทันที

ไปแล้วอย่าให้เขาลือ..เอาเก้าอี้ “นายกฯติดมือ” ไปด้วย-มันไม่ดี

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เล่นการเมืองมา บางคนยังนุ่งขาสั้น”

เป็น “เสือ” ที่มีบทโชว์ เป็น “สิงโต” ที่ยังมี “เขี้ยวเล็บ” คมกริบ..ใครประมาท จะ “เสียศูนย์” ได้ทันควัน

อย่าลืมว่า “ประธานฯชวน หลีกภัย” เป็น “ความศรัทธา” ของพี่น้องสะตอสามัคคีมาอย่างยาวนาน ถึงมีเวลา “เสื่อมมนต์ขลัง” แต่ก็กลับมาเป็น “สังข์ทองเนื้อหอม” ได้อยู่เสมอ..

เล็งกันตาเป็นมัน จ้องเจาะฐานเสียงภาคใต้  “พรรคประชาธิปัตย์” กันให้กระจุย..ทั้ง “รวมไทยสร้างชาติ-ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ”..เลือกตั้งเมื่อปี ๖๒ “ประชาธิปัตย์” ไม่สนใจพวกนี้ แต่เมื่อมารุกชิงเมืองหลวงกันออกหน้า

มิตรที่มาทำตัวเป็นศัตรู… “ประธานฯชวน” ฟาดเอาอยู่ –ชนิดดับคาตา

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“อย่าให้เงียบหาย”

ต้อง “จุดพลุ” เพื่อนำ “ประเด็น “ ของ “เรือหลวงสุโขทัย” ล่มจมอับปาง อยู่ในสายตาของประชาชน..อย่าให้เรื่องเงียบเรื่องซา เหมือน “ไอ้เณร” พลทหารตาย-ในค่าย

ที่สำคัญการ “สืบสาวราวเรื่อง” ต้องเป็นที่ “เปิดเผย” ตรงไปตรงมา “กระบวนการ” สอบสวนหาข้อเท็จจริง และ ตาม “ผู้สูญหาย” ต้องเร็วและว่องไว อย่างมีประสิทธิภาพ

ทุกสิ่งอันเป็น “ข้อเท็จจริง” เข้าสู่สภาฯ ทั้ง “กรรมาธิการคณะไหนๆ” ก็ต้องมีการ “ถ่ายทอดสด” เพื่อแสดงให้ “ประชาชน”มั่นใจกับ “รั้วของชาติ” มีขีดความสามารถอันดี ในการทำหน้าที่ ได้อย่างเรียบร้อยเสร็จสรรพ

ต้องมีการถ่ายทอด..อ้างเป็นความลับสุดยอด คงไม่ไหว-แล้วล่ะครับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“คิดถึงประชาชน”

ที่ “เพื่อไทย-ก้าวไกล-เสรีรวมไทย-ประชาชาติ และ ประชาธิปัตย์” สหสามัคคี ต้าน “กัญญาเสรี” ทำให้คนทั้งชาติ -๖๗ ล้านคน

เป้าหมายคนละทิศ คิดคนละด้าน “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหมู่ทะลวงฟันสายเขียว ต้องเอา “ประโยชน์ส่วนใหญ่เป็นหลัก”

ถ้ามี “ข้อดี” ส่วนเด่นที่มีประโยชน์ เสียงส่วนมาก ของ “ส.ส.” ที่เขามาจากประชาชนโดยตรง จะกล้าเป็น “กขค.” ขวางกันอย่างออกหน้าออกตาหรือ ถ้า “ดีเลิศประเสริฐศรี” ทุกด้าน “กัญชา”ต้องผ่านมา นมนานแล้ว

 ที่เขาค้านเขากล้าชน..นี่ก็ทำ “เพื่อประชาชน” จึงต้านกัน-เต็มแนว

“กะพรุนไฟ”

๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *