24 ตุลาคม 2024

เอ๊ะยังไง! ‘ไพศาล’ ลั่น..วันนี้มิใช่วันนั้น 250ส.ว.แบ่งขั้วกันเรียบร้อยแล้ว

0

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ สำรวจสมรภูมิเลือกตั้ง 2566 โดยมีใจความว่า…
1.ช่วงเลือกตั้ง2562 คสช.มีอำนาจเต็มเปี่ยม พรรคสาขาของเพื่อไทยถูกยุบ มีการใช้กำลังฝ่ายความมั่นคงและกรรมการช่วยเลือกตั้งชนิดสุดลิ่มทิ่มประตู ปานนั้นแล้วเพื่อไทยยังชนะเป็นลำดับหนึ่ง ก้าวไกลเป็นลำดับสอง พลังประชารัฐเป็นลำดับสาม

การจัดตั้งรัฐบาลใช้ไสยศาสตร์ทางกฎหมายที่ได้เปรียบและชนะตั้งแต่ในมุ้ง ถึงวันนี้ก็ได้เห็นแล้วว่าผลเป็นอย่างไร

2.การเลือกตั้งปี2566 ช่วงเมษาหรือพฤษภา66 จะแตกต่างจากปี 62

-ระบบจัดตั้งอันแข็งแกร่งของเพื่อไทยปรากฎจากผลโพลมาตรฐานทุกครั้งว่าแลนด์สไลด์ได้เป็นลำดับที่หนึ่ง ยิ่งกองด่าตั้งธงอุ้มความผิดพลาดล้มเหลวว่า”ทุกปัญหาด่าทักษิณ” กลับล้มเหลว ไม่มีใครเชื่อถือ เพราะด่ามา15ปีแล้ว จึงเป็นผลด้านกลับให้คนถวิลหาทักษิณมากขึ้น

-เลือกตั้งปี 66 เยาวชนรุ่นใหม่มีสิทธิเลือกตั้งเพิ่มขึ้น 6 ล้านคนมีความนิยมพรรคก้าวไกล ในขณะที่คะแนนเสียงปี 62 ที่สนับสนุนบ้านใหญ่ก็หายไปหกล้านเสียง คราวนี้ก็ต้องระวังว่าก้าวไกลถ้าไม่ที่ 2 ก็อาจเป็นที่ 1 ได้ อย่าทำเป็นเล่น เพราะนอกจากส.ส.เขตจะเพิ่มแล้วก็ต้องบวกปาร์ตี้ลิสต์อีกร่วม20เสียงด้วย

ให้ดูบทเรียนการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ไว้ให้จงดี

-พรรคภูมิใจไทยมีนักการเมืองเก่าเข้าร่วมจำนวนมาก ดำเนินกลยุทธ์ดึงพวกบ้านใหญ่เข้าพรรคจนมีความคึกคักฮึกเหิม ประกาศพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและนายอนุทินเป็นนายก ใครจะมาร่วมถ้าเสียงน้อยกว่าก็ได้แค่รองนายกหรือรัฐมนตรีไปตามธรรมเนียม

-พรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่สะเด็ดน้ำ พลเอกประยุทธ์ยังไม่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค แม้แคนดิเดตนายกก็ยังละล้าละลังว่าเป็นเพียงแค่เจตนารมย์ เพราะอาจถูกกล่าวหาว่าเอื้อพรรคการเมืองและอาจถูกยุบพรรค ทำให้ขบวนรวนเร หลายคนต้องโฉมหน้ากลับบ้านเก่าหรือไปหาพรรคใหม่ลง จนเลขาธิการขิงต้องแถลงว่าพร้อมร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ทำให้บรรดากองเชียร์ขวัญผวาปากอ้าตาค้างไปตามๆกัน เพราะด่านหินแรก 25 ส.ส.ยังจุกอกอยู่เหมือนเดิม

3.ดูจากการจัดทัพของพลังประชารัฐ และการขยายการรุกรบของเพื่อไทย ที่กล้ารุกลงไปถึงภาคใต้ ประกอบการแถลงของประมุขบ้านใหญ่บุรีรัมย์และเลขาธิการขิงแล้ว ทำให้ภาพรัฐบาลผสม”เพื่อไทย -ภูมิใจไทย- พลังประชารัฐและขั้วไม่เอาตู่รวมทั้งก้าวไกล” มีความชัดเจนขึ้น

เพราะวันนี้มิใช่วันนั้น 250ส.ว.ก็แบ่งขั้วแบ่งฝ่ายกันเรียบร้อยแล้ว!!!

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *