24 ตุลาคม 2024

“ออกลายมาเลยออกลายให้เห็น”

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ย้ายน้องชายเพื่อนเลิฟ “รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา” อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ  “เข้ากรุ” ประจำสำนักนายกฯ “เชือดเอง” ด้วยคำสั่งประทับ-ลายเซ็น

“อธิบดีรัชฎา” ผงาดก้าวสู่อำนาจผ่านไปหยก ๆ ไม่กี่เดือน..คงมี “ผลงานความดี” ที่เข้าตา “รัฐบาลประยุทธ์” จึงสู่ “ยอด   พีระมิด” เมื่อวันที่ ๒๘ กพ. ๖๕ แต่แล้ว “มาออกลาย” รับเงินโยกย้ายเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง

“ลงดาบ” กำราบเล่นงาน “อธิบดีรัชฎา” คนเดียวคงไม่ถูก..ในเมื่อเป็น “มติครม.” ตั้งเขาเข้ามา “เห็นกงจักรเป็นดอกบัว” โทษที่ต้องรับ “รัฐบาลประยุทธ์” ต้อง “ร่วมแชร์” มีส่วนด้วย ถ้าไม่ตั้งมา “เหตุทุจริต” ก็ไม่เกิด

คนที่ต้องรับผิดชอบ ..รัฐบาลประยุทธ์ “ต้องถูกสอบ” ตามเขา-ด้วยเถิด

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เล่าปี่พี่ใหญ่แห่งสวนดอกท้อ”

ไม่เคยถูก “กวนอู” หรือ “เตียวหุย” แผลงฤทธิ์ “หักลูกศรหรือปลายทวน” กันอย่างไม่เกรง-ยี่ห้อ

แต่กับ “๓ ป.” ดูเหมือน “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ ถูกวัด “ฝ่ามือ” เข้าเต็ม ๆ เมื่อ “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ทำให้ “พี่ใหญ่” อายหน้า กลางที่ประชุม ครม.

การแต่งตั้ง “อธิบดีกรมฝนหลวง” อยู่ใต้ปีก “รมช.เกษตร” พรรคพลังประชารัฐ คอนโทรล..ซึ่งได้ “ตกลงกันนอกรอบ” แต่ “จุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์” กลับดวลวาทะ แถม “พล.อ.อนุพงษ์” ก็เป็นใจ ทำให้ “พล.อ.ประวิตร” เสียศูนย์

สัญญาณบ่งบอก.. “๓ ป.” แตกกัน “ไม่ใช่เรื่องหลอก”-สิคุณ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ส่งไม้ต่อ”

จาก “พรรคไทยรักไทย” สู่ “พรรคพลังประชาชน” และมาถึง “พรรคเพื่อไทย” ทุกนโยบายล้วนทำได้จริง-สำเร็จทุกข้อ

เห็นว่า “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นับวันก้าวไปสู่ชัยชนะ ในการ “แลนด์สไลด์”

“ฝ่ายมาร” ใช้ “การใส่ร้ายป้ายสี” เต็มรูปแบบ ทั้งบนดิน บนบก ใต้น้ำ ใต้ทะเล และ กลางอากาศ ออกแคมเปญมาทำลายอย่างหนัก เพื่อให้เกิดความมัวหมอง ว่าเป็น “นโยบายโกหก” เพื่อก้าวสู่การเป็น “นายกรัฐมนตรี”

เขาทำได้เป็นของแท้..ผิดกับบางพรรค “ตอแหล” มีนโยบายทำที่ไหน-ล่ะพี่

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“มุ่งที่จะฟาดคนแดนไกล”

แท้ที่จะเป็น “ผลบวก” แต่ได้ “ผลลบ” เข้าตัว-เสียหาย

เหมือนรู้อยู่เต็มอก ชัดแจ้งอยู่กับใจทั้งหมด เป็นการ “ยิงวิถีโค้ง” ส่งไปเล่นงาน “ ๒ อดีตนายกรัฐมนตรี” ..ไม่ว่าจะหนทางใด หรือ ช่องทางไหน “ต้องจับตัว” กลับมาดำเนินคดี

แต่ทำให้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็น “ตำบลกระสุนตก” คนเขาจึงมองว่าเป็นการใช้ “๒ มาตรฐาน” วันนี้ถึงทุบโต๊ะ ให้เร่งจับกุมตัว “บอส กระทิงแดง” ที่ขับรถพุ่งชนตำรวจเสียชีวิต ให้กลับมาดำเนินคดี ให้ได้

มาเร่งคดีเพื่อจี้..ก่อนหน้านั้น ๘ ปี “นายกรัฐมนตรี” ทำอะไร

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เคยเดินตามหลังอดีตนายกฯหญิง”

เมื่อ “เธอเอ่ยปาก” สอบถาม สิ่งใดที่รู้ ก็ต้อง-พูดเรื่องจริง

“เป็นหน้าที่และบทบาท” ของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ต้องไปแจงกับ “กรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร” กรณี “สูญเสียอย่างใหญ่หลวง” ในประวัติศาสตร์ ของ “กองทัพเรือ” ที่ “เรือหลวงสุโขทัย” ล่มและอับปาง

ชีวิตของ “ลูกเรือ ๒๐ กว่าคน” ต้องไม่ให้เกิด “การด่าวดิ้น” สิ้นชีวิตเหมือนกับครั้งนี้อีก.. ในฐานะ “นายกรัฐมนตรี” และ “เสนาบดีกลาโหม” ไม่มีสิ่งใด ที่ “พล.อ.ประยุทธ์” จะเลี่ยงหลบ ไม่ไปชี้แจง

อำนาจที่ครอบจักรวาล..เดี๋ยวก็เป็น “ราษฎรเต็มขั้น” ถืออำนาจไม่นานหมดบทบาท-ที่แสดง

“กะพรุนไฟ”

๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *