24 ตุลาคม 2024

“โกหกจนตัวเองยังเชื่อ”

แต่ใครจะ “หน้าคอนกรีต” ทุบไม่ยุบหนา ๓ หุน ๔ หุน ถึงจะไม่ “บุบสลาย” แต่เกียรติประวัติ-ก้อไม่เหลือ

๑ ครั้งเคยหลวมตัว  ไปเคลมเอาผลงาน “๓๐ บาทรักษาทุกโรค” เป็นของตัวเอง.. ซึ่ง” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไปรับรางวัลที่ดีเด่นจากผลงานนี้  ทั้งที่เป็น “เครดิต” ของ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่เป็น “ต้นแบบ” ในการผลักดัน

เกิดมาเป็น “ชาย” ชิงผลงาน “ผู้ชาย” เป็น “กรรมสิทธิ์” แสน “เสียเกียรติภูมิ” จนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน..ยิ่งมา “อ้างสิทธิ์” เอางาน “ผู้หญิง-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ที่ดัน “medical Hub” การแพทย์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

รบกับผู้ชายพอประวิง..รบกับ “ผู้หญิง” เลิกขิงดีกว่า-นะครับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ปราบโกง”

ที่เห็น “ชุบมือเปิบกินกันคาปาก”- อย่างยืนยง

“ดับเครื่องชน” จาก “กระบี่มือหนึ่งเอกชน” วีระ สมความคิด ท้าและอยากให้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” กล้าประลอง

“ปราบทุจริต” ใครบ้างที่ “กินเมือง” แล้วลงโทษ โปรดหยิบเอามาเป็น “แซมเปิ้ลภาพยนตร์” กันสักเคสหนึ่ง..”ปากไดโว่” กินกันคำโต ต้องเป็น “พวกที่ถืออำนาจรัฐ” แต่ที่เห็นเล่นงานเป็นฝ่ายตรงข้าม ที่ไม่มีอำนาจแผ่นดิน

โกงกันอย่างควายยัด..มีแต่ คนใน “อำนาจรัฐ”  ที่งาบและโกงกิน

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ขืนอุ้มสุดๆก็หลุดขั้วอำนาจ”

“ประชาชน” ไม่เอา  ก็ต้อง “ปิดฉากลาโรง” ไม่มีทางหรอก ที่จะผุด และโผล่-ก้าวกลับมาผงาด

“ความเสื่อม” เป็น “มนต์ขลัง” ที่ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อ “ผู้นำ” ไม่เห็น “ศีรษะประชาชน” เขาย่อมไม่เป็น “บุรุษที่อยู่ในใจ” ของชาวบ้านอีกต่อไป

หลักการนี้ “ขงเบ้งเขากระโดง” เมืองบุรีรัมย์ “เนวิน ชิดชอบ ได้แสดงสัจจะธรรมออกมาแล้ว ..ไม่มีใครหรอกที่จะ “ร่วมด้วยช่วยกัน” ที่จะลงเรือลำเดียวกับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” กันไปได้ตลอดรอดฝั่ง

อยู่กับทหารแก่.. “รับประกันแน่”  ว่ายืน-ผิดข้าง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ปากมันดิ้นลิ้นมันกระดก”

สร้าง “ประติมากรรมทางการเมือง” ล็อตใหม่  “อนุทิน ชาญวีรกูล”  พรรคภูมิใจไทย ร่วมกับใครก็ได้ เว้นแต่ “พรรคก้าวไกล” ประกาศวาจา-ออกมาหยก ๆ

“สอดรับเข้าขา” กับ “เจ้าสำนักปราสาทเขาพนมรุ้ง” เนวิน ชิดชอบ ในการ “เปิดตัว-สร้างขั้วรัฐบาลใหม่” เหมือนกับที่ “อนุทิน” แบไต๋ยอมออกมาลึก ๆ “เพื่อไทย” ของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร แลนด์สไลด์เป็นหนึ่งในแผ่นดินการเลือกตั้ง

เริ่มปรับและจูน “เปลี่ยนลุค” มาเป็น “ไผ่ลู่ลม” เอียงไปกับ “กระแสประชาชน” ที่ตื่นตัวอย่างสูง เข้าสู่โหมด “ประชาธิปไตยอย่างแรง”..ขืน “อนุทิน” ทำตัวเป็น “ไม้ใหญ่” ย่อมต้าน “พายุแรง” ไม่ได้ ต้องหักโค่นลงมา

ถามเพื่อไทยและชาวบ้าน..ไม่อยากให้ “ร่วมรัฐบาล” เพราะผลงาน-ไม่เข้าตา

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เอาแต่สเปคงานเล็กๆเป็นใหญ่”

“กกต.” มี “กฎหมาย” และ “กฎเกณฑ์” ที่ “พรรคการเมือง” ต่างรู้-และเข้าใจ

งาน “ขึ้นป้ายปีใหม่” สำหรับการ “หาเสียง” ทุกพรรครู้จบ “กระบวนความ” เป็นอย่างดี

เข้าสู่ทางตรง “๑๘๐ วัน” สู่การเลือกตั้ง..ที่จะ “บริสุทธิ์” และ “ยุติธรรม” ต้องหยุด “การซื้อสิทธิ์ขายเสียง” ที่ผ่านมา มีหลายพรรค “กระสุนดี” แต่ “กระแสตก” จ้องที่จะ “ตกเขียว” ซื้อเสียงล่วงหน้า “กกต.”ต้องเร่งปราบ

ซื้อเสียงล้มประชาธิปไตย.. “เป็นงานใหญ่”  ตรงนี่แหละ-ที่ต้องลงดาบ

“กะพรุนไฟ”

๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *