24 ตุลาคม 2024

“บิ๊กดีล”                           

ลดความศรัทธา “พรรคเพื่อไทย” -ให้หมดสิ้น

นี่, “ฝนยังไม่ตกยังไม่ต้องกางร่ม”.. “พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแน่นอน” จะ “เสียบปลั๊กต่อขั้ว” ร่วมรัฐบาลกับพรรคไหนไม่ต้อง “ดูฝนและไม่ต้องกางร่ม” แต่หาก “ร่วมดีล” กับ “พลังประชารัฐ” และ “ภูมิใจไทย” เสียงของพรรคจะตกต่ำ

จะมาเป็น “พ่อขนุนหนังพ่อน้ำขังยวง” ไม่ชัดเจน มีแต่ “เข้าเนื้อ”..ยิ่งมีการ “ปล่อยข่าว” เป็น “๓ ประสาน” ร่วมกับ “พลังประชารัฐ” และ “ภูมิใจไทย” เป็นการ “ลดคุณค่าของพรรค” ซึ่ง “ฝ่ายประชาธิปไตย” เขาไม่ยอมรับ

เพื่อไทยไม่กินน้ำใต้ศอก..”มีปากต้องบอก” ตอกเข็มเสา-ให้จั๋งหนับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“มีดโกนอาบน้ำผึ้ง”

ความศักดิ์สิทธิ์ ดูเหมือน “ลดมนต์ขลัง” ลงไป-กิโลครึ่ง

“ชวน หลีกภัย” ที่เคยเป็น “เทพเจ้าแดนสะตอ” พูดอะไรมีน้ำหนัก ขนาดเอา “เสาไฟฟ้ามาลงสมัคร” ยังได้เป็น “ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” เพราะวาจาสิทธิ์ คนพากันคล้อยตาม เป็นพรวน

 “ท่านชวน” เปิดประเด็น เป็น “หนังเก่า” ฉายซ้ำกันมาไม่รู้กี่รอบต่ออีกรอบ เรื่อง “พรรคเพื่อไทย” สมัย “นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ขวางซ่อมถนนไปภาคใต้ ให้ถาม “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ที่เป็นรมว.คมนาคม จริงหรือไหม?

เอาคนอื่นมายันเผื่อ..กลัวเขา “จะไม่เชื่อ” สนิทใจ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐                

“เสียงคะแนนชายขอบ”

“ใครจะแพ้” หรือ “จะชนะ” –จะให้คำตอบ

“คะแนน” ของ “พรรคเพื่อไทย” กับฝ่ายประชาธิปไตย ทั้ง “พรรคก้าวหน้า-พรรคเสรีรวมไทย-พรรคประชาชาติ” นำลิ่วมา ใน “กลุ่มประชาชนส่วนใหญ่” ที่เขา “หูตาสว่าง” ด้าน “เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ”

 อย่าได้ประมาท เสียงที่ “ห่างไกล” อยู่ชายแดนชายไกลความเจริญ ซึ่ง “กระแส” จะ “แพ้กระสุน” เขาจะแจกเงินรัวยิงกันเป็น “ปืนกล” ซึ่งจะได้ผลคว้าเก้าอี้ “ส.ส. ไปครอง”

เจาะให้ถึงราก.. “ยิงเงินยาก” พวกนี้-ก็หงายท้อง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“โควิดติดแล้วยังตาย”     

ไม่ใช่เพื่อที่จะ “ให้กลัว” แต่เพิ่ม “ความระวัง” ให้มากหลาย

“หิวเงิน”

ชาติเคยพังยับเยินมาแล้ว “ประชาชนเดินดินกินข้าวแกง” ตายไปกี่หมื่นศพ พวกที่ “คาบช้อนเงินช้อนทอง” รวยกันมาตั้งแต่เกิด ได้เป็น “เสนาบดี” ตกตายกันไปกี่คน..เมื่อเปิดรับ “ทัวร์จีน” ต้องชัวร์มีทุกมาตรการป้องกัน

หลายชาติระวังขั้นสูง.. “โควิดตายพุ่ง” ยิ่งกว่า-ทุ่งสังหาร

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐                 

“พัฒนาชาติกวาดรายได้เข้าประเทศ”

“มอบภาระ” ให้เป็นเรื่องของ “ประชาชน” ฟังแล้ว-สมเพช

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”ปฏิวัติรัฐประหาร ชิงอำนาจไปจากมือ “อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ที่เธอนำชาติพุ่ง หารายได้เข้าประเทศรุ่งเรือง ยกได้ว่า “เป็นหนึ่งไม่มีสองรองใคร”

หน้าที่ “ประชาชน” เป็น “พลเมืองที่ดี” จ่ายภาษีทะนุบำรุงชาติบ้านเมือง .. “กินภาษีกันทุกคำ” เป็นเรื่องที่ “รัฐบาลประยุทธ์” ต้องพัฒนาชาติ หารายได้เข้าประเทศ ถ้าหาก “ไม่มีกึ๋น” อย่าขวางทางต้องออกไป

ทุกอย่างมาโยนลงที่ชาวบ้าน..ไม่รู้จะมีรัฐบาล “หาสวรรค์”พันธุ์นี้ทำไม

 “กะพรุนไฟ”

๔ มกราคม ๒๕๖๕

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *