24 ตุลาคม 2024

“สงคราม”อัด“ประยุทธ์” ปล่อยขบวนการทุจริตกัดกินประเทศ

0

ลั่นอภิปราย152จัดหนักแน่ ประเด็นทุจริตรัฐบาล ชี้จับทุจริตอธิบดีฉีกหน้ากากรัฐบาลคนดี

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2566 จะเป็นการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญครั้งสุดท้ายของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ดังนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้านมีการประชุมปรึกษาหารือถึงประเด็นที่จะมีการหยิบยกความบกพร่องผิดพลาดส่งผลร้ายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ภายใต้การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ

โดยเฉพาะประเด็นการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและรุนแรงมากขึ้น เห็นได้จากการจัดอันดับความโปร่งใสจากองค์รนานาชาติพบว่าประเทศไทยได้คะแนนไป 35 คะแนน สวนทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่ตั้งเป้าทำให้ได้ไม่ต่ำกว่า 50 คะแนนภายในปี พ.ศ. 2565 ทั้งนี้จากผลการสำรวจที่ออกมานับเป็นค่าต่ำสุดในรอบ 10 ปี ทั้งนี้อันดับของประเทศไทยในปีนี้ อยู่ในอันดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ ที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลไม่เคยให้ความสำคัญกับการปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า จากการที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.บุกจับเข้าจับกุม นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช คาห้องทำงาน เป็นการสะท้อนถึงการปราบปรามการทุจริตที่ล้มเหลวของรัฐบาลและฉีกหน้ากากรัฐบาลคนดีที่อ้างเข้ามาปราบโกง

“ตลอด 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ล้มเหลวในการแก้ปัญหาทุจริตอย่างร้ายแรง รวมทั้งไม่จริงใจที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพรรคร่วมฝ้ายค้านชี้ให้เห็นถึงปัญหาการทุจริตในรัฐบาลมาตลอด แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ให้ความสำคัญ ปล่อยให้การทุจริตกัดกินประเทศไทยมาตลอด 8 ปี โดยเฉพาะการใช้งบประมาณที่ไม่โปร่งใส อาทิ งบประมาณแก้ภัยแล้งที่รัฐบาลใช้งบไปมากกว่า 300,000 ล้าน แต่ล้มเหลวซ้ำซาก ไม่นับรวมงบขุดลอกคูคลองที่ชาวบ้านเรียกว่าเป็นงบไอติม กว่าจะถึงมือประชาชนก็เหลือแต่ไม้ ยังมีปัญหาการทุจริตในการแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าไทยที่ปล่อยให้เกิดขบวนการหาประโยชน์แรงงานต่างด้าวเข้าไทยอย่างผิดกฎหมาย ปัญหาคอรับชั่นจะเป็นหนึ่งในการอภิปรายที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งประชาชนจะได้รู้ว่าเหตุใดงบประมาณมหาศาลของรัฐบาลจึงไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *