24 ตุลาคม 2024

‘สันติ’ ชัดเจน ชู ‘ประวิตร’ แคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียว พร้อมชน รทสช. ไม่มีดีลลับ

0

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แทน ส.ส.ที่ประกาศลาออก ว่า ต้องบอกว่าคนที่จะมาแทนในแต่ละเขตนั้นมีมากกว่า 1 คนด้วยซ้ำ และได้มีการคัดเลือกไปเยอะมากแล้ว

ในส่วน ส.ส.ที่ลาออกไปจะกระทบฐานเสียงเดิมหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.สมัยแรก ยังไม่แน่นัก แต่พรรคก็ได้คนดีๆ มาเยอะ

สำหรับคนที่เข้ามาใหม่สามารถชนกับคนเก่า และมีโอกาสเป็น ส.ส.มากกว่าคนเก่าใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า มั่นใจและมั่นใจมากด้วย

มีการเช็กลิสต์ ส.ส.ที่จะออกจากพรรค พปชร.ล่าสุดแล้วหรือยัง นายสันติ กล่าวว่า ส.ส.มีวุฒิภาวะที่ดีและแต่ละคนก็รู้ถึงการดูแลประชาชน จะไปเช็กลิสต์ยังไงถ้าพรุ่งนี้เขาจะไป ในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการพรรค ต้องหาคนดีๆ มีความรู้ มีความตั้งใจมาสำรองไว้ ตรงนี้จะเป็นหลักประกันว่าที่จะย้ายไปย้ายมาต้องคิดให้ดี

กรณี พรรค พปชร.จะมีการหารือเพื่อประกาศให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นแคนเดตนายกฯได้เมื่อไหร่ นายสันติ กล่าวว่า น่าจะเดือนมกราคมนี้ซึ่งจะมีการจัดประชุมใหญ่ จะเป็นวันไหนนั้น อีก 2-3 วันจะกำหนด

ส่วนจะมีชื่อ พล.อ.ประวิตรคนเดียว หรือจะเสนอครบทั้ง 3 รายชื่อ นายสันติกล่าวว่า แน่นอนเราต้องชูหัวหน้าพรรคของเรา

“เพื่อให้ประสบความสำเร็จและมีความมั่นใจควรจะชูเพียงคนเดียว อย่างที่เคยบอกต้องอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค แล้วขณะนี้ในพรรคพลังประชารัฐก็มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และท่านเป็นหัวหน้าพรรคนะ ทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอดชีวิต ถ้าหากกรรมการบริหารพรรคเห็นว่าท่านควรจะช่วยเหลือพัฒนาบ้านเมือง การที่ ท่านจะเป็นเบอร์หนึ่งในการนำพาเศรษฐกิจความมั่นคงความอยู่ดีกินดีอะไรต่างๆ ของประชาชน จะไม่รับได้ยังไง เพราะท่านเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอด” นายสันติ กล่าว

เรื่องการที่ต้องแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายสันติ กล่าวว่า อย่าไปเรียกว่าแข่ง มันอยู่ที่ประชาชนจะเห็นว่าใครที่สามารถจะเป็นที่พึ่ง ที่หวังไปสร้างอนาคตในชนบท มีความเจริญรุ่งเรืองพัฒนา เพื่อลูกหลานของประชาชน มีศักยภาพในการแข่งขัน เพราะขณะนี้โลกพัฒนาเร็วมากถ้าเราไม่ตื่นตัว โดยการสร้างเสริมให้ความรู้ ติดอาวุธให้กับลูกหลาน ต่อไปจะเอาใครมาต่อสู้กับนวัตกรรมโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

หมายความว่า พล.อ.ประวิตรเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ คนต่อไป นายสันติกล่าวว่า ใช่ เหมาะมาก เพราะ พล.อ.ประวิตร จะบอกว่าเป็นทหารแล้วเรื่องเศรษฐกิจจะเก่งอะไรไหม อันนึงที่พวกเรายังไม่เห็นว่าพล.อ.ประวิตรมีความสามารถคือเรื่องการใช้คนในแต่ละภาคส่วน อย่างการทำเรื่องน้ำเรื่องที่ดินก็จะเห็นว่า พล.อ.ประวิตรใช้ใคร ท่านทำประสบความสำเร็จ

การที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา รู้สึกหวั่นไหวหรือไม่ นายสันติกล่าวว่า ไม่มีอะไรหวั่นไหว ในอนาคตถ้าใครทำดี เราจะต้องทำดีให้ได้มากกว่า

“เรามั่นใจว่าเรื่องชนกันนั้นมันชนกันทุกพรรคอยู่แล้ว เพราะการเลือกตั้งมีกติกา เราก็คงเข้าใจ ถ้าหลีกให้กัน ประชาชนจะยอมหรือ ประชาชนก็ไม่ได้เลือก เป็นการไปตัดอำนาจประชาชน ดังนั้นเราสู้เต็มที่” นายสันติกล่าว

ไม่มีดีลพรรคพี่พรรคน้อง เพื่อหลบให้กันใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน

ส่วน พรรค รทสช.กับพรรค พปชร.จะจับมือกันได้หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า หัวหน้าพรรคของเราเป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีน่าจะกับทุกคน เรื่องที่เราจะไปรังเกียจพรรคนั้นพรรคนี้ รังเกียจ ส.ส.พรรคนั้นพรรคนี้ มันรังเกียจได้อย่างไรเมื่อประชาชนเลือกมา

“อย่าเพิ่งไปคิดตรงนั้น เดี๋ยวให้ประชาชนเลือกเรามามากๆ ก่อน ถ้าเลือกเรามาเป็นอันดับหนึ่งได้เสียงเกินครึ่งอย่างนี้ เราก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องร่วมกับใคร ก็จะได้ใช้นโยบายของพรรคที่มีความตั้งใจ ที่จะประกาศออกมาเร็วๆ นี้ได้เต็มประสิทธิภาพ 100%” นายสันติกล่าว

จะถือเป็นการปลุกกระแส พปชร.แลนด์สไลด์ได้เลยหรือไม่ นายสันติกล่าวว่า พยายามอยู่ แต่ว่าเราไม่คุย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *