24 ตุลาคม 2024

‘โกวิทย์’ ระบุเปิดตัว ‘ประยุทธ์’ แค่การสร้างกระแสการเมือง และแสดงพลังดูด

0

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่าเป็นเพียงการสร้างกระแสทางการเมือง และแสดงให้เห็นถึงกลุ่มก๊วนทางการเมือง ขณะที่ไม่มีการประกาศนโยบายใดที่ชัดเจน ตนมองว่าการประกาศนโยบายกับประชาชนเป็นส่วนสำคัญเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทราบว่าพรรคการเมืองจะทำอะไรให้ประชาชนบ้าง

“พล.อ.ประยุทธ์ที่แสดงตัวชัดเจน ผมมองว่าอาจจะแสดงให้เห็นพลังดูด ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นจะได้ผลทางการเมืองหรือไม่ ผมมองว่าคือนโยบายและวิธีคิด ส่วนคนที่ร่วมเปิดตัวนั้นถือเป็นพลังชูโรงในทางการเมือง” นายโกวิทย์กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการร่วมงานการเมืองกับ รทสช. นายโกวิทย์ กล่าวว่า หลังจากที่แถลงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งตนได้พูดคุยกับนายชัชวาลล์ คงอุดม และทีมยุทธศาสตร์พรรค รทสช. แต่ต้องรอให้นายชัชวาลล์พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์อีกครั้ง แต่ส่วนตัวแล้วมีจุดยืนว่าในนโยบายต้องคงอุดมการณ์ของคนท้องถิ่นไท คือให้กระจายอำนาจท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเข้มแข็ง รวมถึงต้องให้โอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภา ขับเคลื่อนอุดมการณ์กระจายอำนาจ พัฒนาท้องถิ่น

ส่วน ส.ส.ของพรรคมีแนวคิดจะไปร่วมงานกับพรรค รทสช.หรือไม่ นายโกวิทย์ กล่าวว่า อาจจะมีบางคน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนที่เป็นข้อยุติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *