24 ตุลาคม 2024

“สู่ขั้วประกาศตัวเป็นนักการเมือง”

หลุดพ้นเป็น “นักการทหาร” กันแล้ว “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นไปได้ “อย่าเอาเปรียบ” -กันทุกเรื่อง

อันดับแรก ต้องเดินตาม “รอยเท้า”  “ประมุขตึกไทยคู่ฟ้า” เมื่อเสร็จภารกิจแต่ละวัน ก็กลับไปที่บ้านพักของตนเอง ไม่มี “อดีตนายกรัฐมนตรี” ไปนอนใน “บ้านพักค่ายทหาร”

ไล่ตั้งแต่ “ชวน-บรรหาร-บิ๊กจิ๋ว-ทักษิณ-สุรยุทธ์-สมัคร-สมชาย-อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์” เป็น “นักการเมือง” อย่า“สร้างภาระ”..ควรที่ “พล.อ.ประยุทธ์” ต้องย้ายออกจาก “บ้านพักค่ายทหาร” เสียที

นายกฯทุกรุ่น.. “ไม่เห็นหรือคุณ” เขาไม่อยู่บ้านพักทหาร-เลยนะพี่

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“คิดใหญ่ทำให้ได้ก็แล้วกัน”

จะได้รู้เสียดี “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไม่ได้เก่ง “ตอนที่แต่อยู่ในกรม” เท่านั้น

ถึงเวลาที่เขา “ประชันความคิด” เพื่อ “ดีเบต” แนวทางของ “นายกรัฐมนตรีคนใหม่” ..หวังว่า “พล.อ.ประยุทธ์” ไปร่วมแสดง “ทัศนคติ” อันเก่งกล้า กว่าแกร่งแกล้ว สมดังที่โชว์วิสัยทัศน์ ใน “ศูนย์ประชุมสิริกิติ์”

เป็นการ “เปิดฉาก” โชว์ฝีปาก ร่วมกับ “แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี” ซึ่งมีเวลาเท่ากัน ที่จะ “เปิดความคิดในหัว” ให้ประชาชนทั่วไป เขายอมรับ

ไปออกทีวีให้คนเขาชื่นชม..หมดเวลา “เก่งแต่ในกรม” –แล้วล่ะครับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ซื้อเวลาไม่ให้โดนด่าและถูกจวกหนัก”

“ผู้ว่าฯ การรถไฟฯ” มีคำสั่ง “สายฟ้าแลบ” ให้  “บริษัทยูนิค” ทำการ “ระงับ” การเปลี่ยนป้าย “สถานีกลางบางซื่อ”ไปก่อนเพื่อไม่ให้-เมื่อประชาชนรุมทัก

ถือว่า “พลังออนไลน์” ที่ร่วมกัน “ชำแหละ” ทั้ง เชือดและแล่เอาความจริงออกกันมาเป็นริ้วๆ ..ไม่ให้งบแผ่นดิน “๓๓ ล้าน” หายไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น

คำสั่งยังไม่เด็ดขาด และ “ครอบคลุม” เพื่อที่จะ “ยกเลิก” การทำป้ายใหม่..เป็นเพียงแค่การ “ระงับ” หยุดยั้งไว้ เพื่อให้สงบ แต่พร้อมกลับมา “เดินหน้าเต็มองศา” กันได้ทุกเวลา

ชาติก็ตูดขาด..กู้เงินมาใช้ “แทบทุกบาท” ควรใช้-อย่างมีค่า

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“แหกค่ายย้ายไป ควรเหลือไมตรี”

“ส.ส.นครสวรรค์” แห่งพรรคพลังประชารัฐ “ลาออกกลางสภาฯ” ทิ้งระเบิดลง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” กับ “กุนซือเหล่า เสธ.” -ไม่เป็นชิ้นดี

คิดว่า “ถูกกีดกัน” ขัดขวาง ไม่ให้พบ “หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ” ..จนเกิดความ “น้อยเนื้อตกใจ” กันมากขนาดนี้..จังหวะที่มีการประชุมพรรค “ปัญหานี้” นำไปถกกันกลางที่ประชุม “ส.ส.ของพรรคก็ได้”

ออกไปเพื่อซบอก “พรรคภูมิใจไทย” ของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ไม่จำเป็นต้อง “โปรยเรือใบ” เป็นการ “เจาะยาง” ให้ “พล.อ.ประวิตร” และ “กุนซือ” ต้องมองหน้ากัน ไม่ติด

ไม่ควรทิ้งระเบิด..ทำให้ “รักเก่าที่บ้านเกิด” มันลาม-จนเป็นพิษ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ทุกพรรคไม่สร้างอุปสรรคในการตรวจสอบ”

เหมือนเป็น “จุดตาย” ทำให้ “ภูมิใจไทย” เฮิร์ทฟิลลิ่งฮาร์ต -ไม่ชอบ

เมื่อยืนยัน ว่า “ไม่ใช่พรรคดูด” ตามชุดความคิดที่เป็นประเด็น?.. น่ายึดคำ ของ “ท่านสุนทรภู่” ที่กล่าวเอาไว้ “อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน ถึงองค์ปฏิมายังราคิน มนุษย์เดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา”

ในฐานะ ที่จะ “เข้าวิน” .. “เสี่ยอนุทิน ชาญวีรกูล” มีสิทธิ์ได้เป็น “นายกรัฐมนตรี” อยู่ในแถวหน้าการเลือกตั้งในครั้งนี้ “อย่าได้ถือสา หรือโกรธเคือง” ยิ่งจะ “ฟ้องร้องสื่อด้วยแล้ว” ไม่น่าจะเอนจอย

ไม่ใช่พรรคพลังดูด..จะไปฟัง “คนอื่นเขาพูด” ทำไม-ล่ะต๋อย

“กะพรุนไฟ”

๑๑ มกราคม ๒๕๖๖

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *