24 ตุลาคม 2024

‘ไพศาล’ หวั่น ‘ประยุทธ์’ยิ่งดิ้นรนอยู่นาน ยิ่งกดดันทุกพรรครุมสกรัม ‘ฆ่าเสือ’

0

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ถึงทิศทางการเมืองหลังกิจกรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สวมเสื้อพรรค รสทช. โดยมีใจความว่า “คนฆ่าเสือ ไม่ใช่เพราะเกลียด แต่เพราะกลัวเสือ!!”

1. ความลับอันลึกลับบางครั้งก็เปิดเผย เพราะการแย้มพรายเผลอตัว ช่วงเปิดตัวเข้าสู่พรรค รทสช พลเอกประยุทธ์ได้พูด 2 เรื่องสำคัญ

-ทำมา 8 ปี ได้แค่ครึ่งทาง ยังมีเรื่องต้องทำอีกมาก

-ไม่อยากเป็นนายกต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ

สอดรับกับก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน แกนนำสำคัญก็ได้แย้มพรายว่า พลเอกประยุทธ์เป็นคนดี เป็นอีก 2 ปี 3 ปี 4 ปี ก็ไม่มีปัญหา
ในขณะที่แกนนำเฒ่าอีกคนก็พูดว่า พลเอกประยุทธ์จะเป็นนายกอีกนาน!!!!

2. แบบนี้พรรคต่างๆ ก็ขวัญผวาตามๆ กัน!!!
เพราะแค่สัญญาว่าอีกไม่นาน ก็ 8 ปีแล้ว ถ้าอีกนาน ก็จะเป็น 20 ปีตามยุทธศาสตร์ชาติไม่ใช่หรือ? ถ้าเป็นเช่นนี้ ทุกพรรคก็กลายเป็นดาวหางที่หัวหน้าพรรคจะกลายเป็นคนแบกเสลี่ยงให้เขานั่งต่อไปอีก12ปี!!!

3. ที่กังวลกันก็มีเหตุผล เพราะ ถ้าจะอยู่ต่ออีกครึ่งทางที่เหลือ อาจเกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญยกเลิกมาตรา 158 ทำให้เป็นนายกได้ไม่จำกัดเวลา แลกเปลี่ยนกับการขยายเวลาให้ สว. ดำรงตำแหน่งอีก 5 ปี
ทำได้อย่างนี้ก็หวานคอแร้ง!!!
ความวิตกของพรรคต่างๆ กลายเป็นความกลัวเมื่อใด เมื่อนั้นเสือก็จะถูกรุมสกรัมจนไม่มีทางได้ สส. ถึง 25 คน การเมืองไทยมันบ่แน่ดอกนาย

4. ความเป็นไปได้ที่ พท. พปชร. ภท. และกลุ่มพรรคที่ไม่เอาตู่ จะรวมตัวกันมี สส. เกิน 376 คน ก็สามารถเลือกนายกได้โดยไม่ต้องอาศัยมือ สว. เลย****

หมากตาบังคับคือ พปชร. นั้น ถ้ากลับไปร่วมกับ รทสช. ลุงป้อมก็ไม่มีวันได้เป็นนายก และไม่มีวันดูแลกระทรวง ทั้งกลุ่มสาม ป.ใหม่ กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส กลุ่มดร. นฤมล และกลุ่มท่านมิ่งขวัญ ก็ไม่มีวันได้ตำแหน่งรัฐมนตรี เหมือนปัจจุบันนี้

5. การเลือกตั้ง 2566 เยาวชนคนรุ่นใหม่มีสิทธิ์เลือกตั้งเพิ่มขึ้นถึง 6 ล้านคนคิดเป็นปาร์ตี้ลิสเกือบ 20 คน และส.ส.เขตร่วม 20 คน จำนวน สส.40 คน น่าจะเทไปอยู่ที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย และทำให้ฐานจำนวนส.ส. เดิม มีโอกาสตกกระป๋องมากกว่า 35% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ประมาทไม่ได้

กลยุทธ์ตกปลาในอ่าง ปชป. และ พปชร. ไม่ทำให้จำนวนส.ส.ฝ่ายพลเอกประยุทธ์เพิ่มขึ้น แต่ทำให้แกนนำ ปชป.และ พปชร. กลืนเลือดแค้นฝังหุ่นกันอยู่ อะไรจะเกิดขึ้นก็ยังไม่รู้

#สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่
#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *