24 ตุลาคม 2024

พล.อ.ประวิตร ต้อนรับ ทูตอิหร่าน เยี่ยมคารวะ-หารือความร่วมมือ ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

0

เผยอิร่านยินดีซื้อข้าวไทย และชวนนักท่องเที่ยวให้มาไทยเพิ่มขึ้นหลังโควิด-19คลี่คลาย ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทย

เมื่อ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับ นายซัยยิด เรซา โนบัคตี (His Excellency Mr. Seyed Reza Nobakhti) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทยในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ และหารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย-อิหร่าน ณ ห้องรับรองชั้น3 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับ นายซัยยิด เรซา โนบัคตี พร้อมยืนยันรัฐบาลไทยจะร่วมพัฒนาความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศที่มีต่อกันอย่างต่อเนื่อง และยินดีส่งเสริมความร่วมมือในสาขา ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ทั้งด้านความมั่นคง พลังงาน เศรษฐกิจ การค้า การเกษตร สังคม วัฒนธรรม และสาธารณสุข

นายซัยยิด เรซา โนบัคตี ได้กล่าวขอบคุณ รองนายกรัฐมนตรีที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ในโอกาสนี้ และยินดีให้การสนับสนุนพร้อมจะร่วมมือกับรัฐบาลไทย และประชาชนคนไทยในรูปแบบต่างๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศ ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเสริม ขอให้ทั้งสองฝ่ายร่วมกันผลักดันการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนข้าวไทยกับปุ๋ยอิหร่าน ให้เป็นผลสำเร็จเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการค้าขายสินค้าอื่นๆด้วย และขอให้อิหร่านช่วยสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานภูเก็ตเอ็กซ์โป 2028 ซึ่งไทยจะเป็นชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้จัดงานในวาระพิเศษนี้ พร้อมทั้งได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวอิหร่านให้มาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง เพราะขณะนี้ประเทศไทยมีความพร้อม รับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *