24 ตุลาคม 2024

‘ไพศาล’ เหน็บ ไหนว่าใส่ร้าย ‘แก้มาตรา 158’ สุดท้ายมี 2 ส.ว.สารภาพแล้วว่าจ้องทำจริง

0

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ถึงการ #นับถอยหลังการเลือกตั้ง ว่า

1.แค่3 วันหลังการเปิดตัว มีการประเมินว่า เป็นปรากฏการณ์ “ฝีพุ่งใต้” ที่ค่อยๆเงียบสงบลง ในขณะที่มีกรณีกล่าวหาร้องเรียนเรื่องกฎหมายเลือกตั้ง ปรากฏขึ้นมาแทนโดยเฉพาะการขนคน การจัดเลี้ยงและการแสดงมหรสพ

2.พรรคพลังประชารัฐถูกเขาตกปลาในอ่างโดยไม่เกรงใจเจ้าของอ่างกันบ้างเลย มิหนำซ้ำยังก่นด่าปรามาสกันอีก และยังเอาสมอลากเรือโยงว่ายัง”ไปไหนไปกัน กรณีเป็นเรื่องอุบายแยกกันเดินรวมกันตี” ซึ่งเท่ากับลากเอาพลังประชารัฐไปร่วมชะตากรรมด้วย

ลุงป้อมจึงหมดน้ำอดน้ำทน ออกแถลงการณ์ “แสดงความยินดีที่แยกกันไป”

และประกาศว่าจะร่วมกับพี่น้องชาวพรรคพลังประชารัฐต่อสู้ทางการเมืองต่อไปและพร้อมเป็นแกนตั้งรัฐบาล

“จะเป็นรัฐบาล กูไม่เอามึง หรือเป็นรัฐบาลแยกกันเดินรวมกันตี” อีกหน่อยก็คงรู้กัน

3.แค่ยกภาษิตมาเตือนว่า “คนฆ่าเสือไม่ใช่เพราะเกลียด แต่เพราะกลัวเสือ” โดยแย้มไปที่การแก้รัฐธรรมนูญยกเลิกมาตรา 158 ให้ลุงตู่เป็นนายกตลอดกาล ก็มีคนเอาไปพูด แล้วก็ถูกโต้กลับว่าเป็นการใส่ร้าย

ขอย้ำว่า เหตุผลที่ยกขึ้นโต้คือ “การแก้มาตรา 158 เป็นการใส่ร้าย”

ที่ว่า เป็นการใส่ร้ายก็เพราะเห็นเภทภัยนั่นแหละ!!!!

ที่ไหนได้เมื่อวานนี้ “สว.เชียร์ลุงอย่างน้อย 2 คน” ออกมาประกาศยอมรับว่ากำลังเตรียมการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 158 ยกเลิกวาระนายก 8 ปีจริง แต่ที่ไม่พูดกันก็คือการขยายวาระสมาชิกและสิทธิเลือกนายกของวุฒิสภาชุดนี้ไปอีก 5 ปี

ก็คอยดูกันว่า”เรื่องนี้ทำให้คนทั้งหลายกลัวเสือหรือไม่” เพราะนี่คือการทำให้หัวหน้าพรรคการเมือง ทุกคนหมดสิทธิ์เป็นนายกและเป็นแค่คนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนเอาตีนเหยียบหัวเท่านั้น!!!!

ระวังอานุภาพความกลัวที่อาจทำให้ชนด่านหินแล้วจะเหลือ สส. แค่12คน!!!!

#สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *