24 ตุลาคม 2024

“ฉลาด”ชี้“ประยุทธ์”พร้อมถีบหัวส่งพลังประชารัฐหลังซบรวมไทยสร้างชาติ

0

อัดสภาล่มบ่อยเหตุรัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญไม่มาร่วมประชุมชี้ปัญหาประชาชนไม่ได้รับการแก้ไข

นายฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฏร เกิดปรากฎการณ์ล่มบ่อย ทั้งนี้สาเหตุสำคัญ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการประชุมสภา เพราะว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาของพล.อ.ประยุทธ์ ดูถูกดูแคลนนักการเมืองมาตลอด เพราะว่ามาจากอำนาจเผด็จการ มาจากทหาร เมื่อมาอยู่ในสังคมประชาธิปไตยที่ต้องมาจากการเลือกตั้ง คงยังปรับตัวไม่ได้กับการปกครองระบอบนี้ ยังคิดว่าตัวเองยังมีอำนาจเด็ดขาดอยู่

“และด้วยรัฐธรรมนูญที่ห้ามส.ส.เข้าไปประสานงานหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง จะผิดกฎหมายหากติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งๆที่หน้าที่ของส.ส.ต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้น มีช่องทาง เดียวที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ คือต้องมาสะท้อนผ่านการประชุมสภาต้องนำเรื่องมาหารือผ่านประธานสภา แต่น่าเสียใจคือ ฝ่ายบริหารไม่เคยให้ความสำคัญกับปัญหาของประชาชน น่าเสียดายที่ทุกครั้งที่มีการประชุมสภา บรรดารัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญมาร่วมประชุม ทำให้ปัญหาของประชาชนไม่ได้รับการแก้ไข เพราะรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับกับความเดือดร้อนของประชาชน”

นายฉลาด กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้การที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายถึงการทิ้งพรรคพลังประชารัฐอย่างชัดเจน แม้ว่าที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนของพรรคพลังประชารัฐที่ยอมเป็นนั่งร้านให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งทางการเมือง

“ถึงเวลานี้พรรคพลังประชารัฐคงจะถูกถีบหัวส่ง หมดราคา เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่ให้ความสำคัญ แล้วยังจะยอมเป็นนั่งร้านให้ต่อไปเพื่ออะไร ในเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่เห็นค่าแล้ว และพรรคที่ไปเข้าเป็นสมาชิกยังดึงส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐให้ย้ายไปอยู่ด้วย พร้อมทั้งยังเป็นคู่แข่งเต็มตัวในสนามเลือกตั้ง ถึงเวลานี้ พรรคพลังประชารัฐคงต้องเลือกว่าจะยอมเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ต่อไป หรือไม่ หรือจะถอยออกมาเพื่อหาจุดยืนใหม่ของตัวเอง คือจุดที่พรรคพลังประชารัฐต้องเลือก”นายฉลาด กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *