24 ตุลาคม 2024

‘ปิยวัฒน’ เผย ประชาชนผวา‘ประยุทธ์’ไปต่อ ชี้กลัวมองไม่เห็นอนาคต

0

อัดไร้มารยาทกลัวพ่ายแพ้ รีบร้อนตั้งที่ปรึกษาเพิ่ม หวังใช้อำนาจช่วยพรรคนั่งร้านในสนามเลือกตั้ง

นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2566 เป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนทั้งประเทศจับตามมอง เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงออกอย่างชัดเจนถึงความไม่มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมฐานเสียงได้หรือไม่ รวมทั้งกระแสที่ตกลงของพล.อ.ประยุทธ์ อาจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งได้

การแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อเพิ่มอำนาจให้กับพรรคการเมืองที่เป็นนั่งร้านที่ผ่านมา มีการท้วงติงว่าไม่เหมาะสม แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ฟัง ยังมีการแต่งตั้งเพิ่ม ทั้งนี้การตั้งที่ปรึกษาในช่วงท้ายของรัฐบาลไม่มีรัฐบาลไหนเขาทำกัน เพราะมันไร้มารยาททางการเมือง เป็นการเอาเปรียบทางการเมืองที่ชัดเจน เพราะการแต่งตั้งสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นที่ปรึกษานายกฯชัดเจนว่าหวังให้เข้ามามีอำนาจรัฐเพื่อเอื้อประโยชน์ทางการเมือง และเอื้อต่อการใช้อำนาจในการเลือกตั้งได้

นายปิยวัฒน กล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกพรรคการเมืองแข่งขันกันที่นโยบาย ที่จะนำเสนอให้ประชาชนตัดสินใจ ไม่ควรใช้ปัจจัยอื่นในการจูงใจประชาชนให้มาลงคะแนนเสียงให้ผู้สมัครของพรรค ควรแข่งขันกันบกฎกิติกาเดียวกัน ไม่ควรที่พรรคนักการเมืองใดใช้อำนาจรัฐเพื่อเอาเปรียบในการเลือกตั้ง หรือใช้อำนาจรัฐเพื่อหวังชนะการเลือกตั้ง

“อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่โดยไม่จำต้องมีใครนำทาง หรือมีเจ้าหน้าที่ติดตาม เพื่อจะได้รู้ว่าประชาชนพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์อย่างไร นอกจากนี้ ประชาชนมีความเห็นว่า 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ควรพอแล้ว ได้อำนาจมานานแล้ว แต่ไม่สร้างประโยชน์ให้ประชาชน ประชาชนอยากเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ ทั้งนี้รัฐบาลอยู่ต่อไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ประชาชนยากจนลงทุกวัน หากไม่เปลี่ยนแปลงคนไทยมองไม่เห็นอนาคตอย่างแน่นอน”นาย ปิยวัฒน์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *