24 ตุลาคม 2024

“พิมพ์พิชชา”ชี้ประชาชนอยากเปลี่ยนรัฐบาลเพื่อชีวิตดีขึ้น

0

เผยชาวบางระกำช้ำ5เดือนน้ำท่วมบ้านเงินเยียวยาล่องหนไร้แววจ่ายชาวบ้าน

วันที่ 23 มกราคม 2566 นางสาวพิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสภาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 4 จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการจ่ายเงินเยียวยาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในปี 2565 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนพฤศจิกายน รัฐบาลยังไม่จ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านและนาข้าวนานหลายเดือนแต่กลับไม่ได้รับเงินเยียวยาตามที่รัฐบาลบอกว่าจะเร่งจ่ายเงินให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้จากการที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่ารัฐบาลพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนและเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา ผ่านมา 6 เดือนประชาชนยังหลายหมื่นครัวเรือนในพื้นที่อำเภอบางระกำ อำเภอ บางกระทุ่ม ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาแม้แต่บาทเดียว ทางหน่วยงานราชการอ้างว่าอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสาร ซึ่งประชาชนกังวลว่ารัฐบาลทอดทิ้ง ทั้งๆที่เงินจำนวนดังกล่าวมีความสำคัญกับประชาชนมาก เพราะในสภาวะเศรษฐกิจที่ล่มสลายเช่นนี้ ขอให้รัฐบาลเห็นใจพี่น้องประชาชน ทั้งนี้เงินเยียวยาคือเงินที่ต่อลมหายใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

นางสาวพิมพ์พิชชา กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้พี่น้องประชาชนดดยเฉพาะกลุ่มชาวนา ที่กังวลว่าราคาข้าวปีนี้คงตกต่ำเช่นหลายปีที่ผ่านมา เพราะนายทุนจะกดราคารับซื้อปัจจุบันราคาเปลือกข้าว 1 ตันจะขายได้เพียง 7,000 บาทเท่านั้น ต่างจากสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่ราคาข้าวต่ำสุดจะอยู่ที่ 12,000 บาท นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปล่อยให้นายทุนสินค้าเกษตรปรับขึ้นราคาสินค้าจำเป็น โดยเฉพาะปุ๋ยปัจจุบันราคาสูงถึง 1,400 บาทต่อกระสอบจากเดิมราคาไม่เกิน 800 บาท ดังนั้นเมื่อราคาต้นทุนเพาะปลูกสูงขึ้นแล้วเกษตรกรจะมีกำลังใจทำนาได้อย่างไร นโยบายประกันรายได้ไม่ตอบโจทย์ชาวนาแต่เป็นนโยบายที่เอื้อให้กับนายทุนรับซื้อข้าวเปลือกราคาแต่ไปขายแพงฟันกำไรมหาศาล

“พล.อ.ประยุทธ์คงไม่ทราบว่าถึงเวลานี้ประชาชนไม่ทนกับรัฐบาลนี้แล้ว เพราะ 8 ที่ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรดีขึ้น รัฐบาลไม่เคยให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ยิ่งรัฐบาลอยู่นานเท่าไหร่ประชาชนยิ่งจนลง หากพลเอกประยุทธ์ยังคงรั้งอำนาจต่อไปประชาชนคงลำบากกว่านี้  ทุกวันนี้ประชาชนทั้งประเทศอยากเลือกตั้งใหม่แล้ว เชื่อว่าหลังเลือกตั้งจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่และรัฐบาลใหม่ที่มีความรู้ความสามารถต่างจากรัฐบาลนี้อย่างแน่นอน”นางสาวพิมพ์พิชชา กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *