24 ตุลาคม 2024

“มนพร”ชี้คนไทยพร้อมพิพากษา“ประยุทธ์”ในสนามเลือกตั้ง

0

อัดไร้ประสิทธิภาพบริหารประเทศล้มเหลวทำประชาชนลำบากหนัก

วันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 10:00 น.นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงว่า ตลอดระยะเวลี่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศตั้งแต่ทำรัฐประหารยึดอำนาจจนมาถึงปัจจุบันเป็นเวลาเกินกว่า 8 ปี แต่พบว่า 8 ปีที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ไม่เคยได้ทำตามที่ประกาศไว้แต่อย่างใด รวมทั้งนยโยบายที่รัฐบาลแถลงไว้ต่อสภา กลับไม่มีนโนยบายไหน ที่สามารถนำมาสู่การปฎิบัติได้เลย 

        นอกจากนี้นโยบายด้านการเกษตรล้มเหลวอย่างสิ้นรเงิง เพราะต้นทุนการผลิตปรับเพิ่มสูงขึ้น อาทิ ราคาปุ๋ย ราคาน้ำมันเชื้อเพลิง แต่รัฐบาลกลับไม่แก้หรือมีมาตรการอะไรที่จะออกมาช่วยเหลือประชาชาชน ทั้งนี้เดือนมกราคม 2566 เดือนเดียว ผู้ค้าน้ำมันปรับราคาน้ำมันเบนซินขึ้นมาถึง 6 ครั้ง เพิ่มขึ้นเกือบ 3 บาท แล้วประชาชนจะอยู่อย่างไร ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ปล่อยให้ประชาชนต้องแบกรับภาระที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่ทำอะไรเลย

        นางมนพร กล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้ต้องนับเวลาถอยหลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง พลเอกประยุทธ์ควรที่จะใช้ช่วงเวลานีทบทวนตัวเองว่ามีอะไรที่ทำเพื่อประชาชนบ้าง แต่พลเอกประยุทธ์กลับคิดถึงแต่การเมือง หาทางที่จะชนะการเลือกตั้งโดยไม่สนวิธีการ โดยเฉพาะการแต่งตั้งคนของพรรคการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ให้มีอำนาจรัฐเป็นการกระทำที่ผิดมารยาททางการเมืองอย่างร้ายแรง และเป็นการแสดงความเห็นแก่ตัวอย่างร้ายแรง

“จากการลงพื้นที่เสียงสะท้อนที่ออกมาจากประชาชนถามเป็นคำถามเดียวคือเมื่อไหร่จะเลือกตั้ง การที่พลเอกประยุทธ์ประกาศตัวเป็นนักการเมืองกำลังขายฝันให้ประชาชนอีกแล้ว ถึงเวลานี้ประชาชนทั้งประเทศพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหมดเวลาของพลเอกประยุทธ์และพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว 4 ปีทีผ่านมาประชาชนลำบากมานาน ดังนั้นเชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นประชาชนทั้งประเทศจะพิพากษาพลเอกประยุทธ์และคณะอย่างแน่นอน”นางมนพร กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *