24 ตุลาคม 2024

จัดหนัก! ‘วิสาร’ จวก ‘ประยุทธ์’ อำมหิต ตั้งใจจับ น.ศ.เห็นต่าง แต่เฉยกลุ่มทุนสีเทาฟอกเงินในไทย

0

เมื่อวันที่ 30 มกราคม นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เป็นที่น่าสังเกตว่ากรณีนายทุนจีนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย สร้างความเสียหายทั้งสังคม เศรษฐกิจและการเมือง แต่น่าประหลาดใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับไม่ให้ความสำคัญและไม่เคยสั่งการให้ดำเนินการกับกลุ่มทุนผิดกฎหมายอย่างจริงใจ ทั้งที่กลุ่มทุนนอกกฎหมายกลุ่มนี้ทำลายเศรษฐกิจ ทำลายประเทศชาติ และทำลายเกียรติภูมิประเทศชาติมาก เพราะกลุ่มทุนนี้ขนเงินผิดกฎหมายมาฟอกขาวในประเทศไทยผ่านการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซื้อร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว รถทัวร์

นายวิสาร กล่าวว่า นอกจากนี้ ที่น่าเป็นห่วงคือมีเว็บไซด์ในประเทศจีนลงเกี่ยวกับการเข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย หากต้องการความสะดวก ได้สิทธิพิเศษต้องติดต่อผ่านช่องทางใด แต่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นหัวหน้าส่วนราชการสามารถที่จะหยุดยั้งความเสียหายได้ แต่เลือกที่จะเพิกเฉยกับกรณีดังกล่าว

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า กรณีของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางเพื่อถอนประกันตัวเองในคดี ม.112 เพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีทางการเมืองทั้งหมด ทั้งนี้ การเอาเยาวชนคนหนุ่มสาวที่เคลื่อนไหวอยู่ขณะนี้ไปขัง ไม่ใช่การแก้ปัญหา ทุกอย่างควรมาจากการเจรจาเพื่อหาทางออก ยิ่งมีข่าวว่าน้องทั้งสองคนอดข้าวอดน้ำจนร่างกายทรุดหนัก ล่าสุดราชทัณฑ์ส่งตัวเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

“กรณีที่เกิดขึ้นมาจากความอำมหิตของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ไม่สนใจชีวิตของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่จะเป็นอนาคตของชาติในอนาคต ไม่ต่างจากพฤติกรรมที่ผ่านมาที่ พล.อ.ประยุทธ์ใช้อำนาจมาตรา 44 จับนักการเมืองเอาถุงดำคลุมหัวไปไว้ค่ายทหาร เพื่อแสดงอำนาจให้ประชาชนเกรงกลัว ถึงเวลานี้ต้องทำทุกอย่างที่จะรักษาอำนาจให้นานที่สุด ดังนั้น จึงมองกลุ่มเห็นต่างและเยาวชนที่ออกมาใช้สิทธิเรียกร้องตามรัฐธรรมนูญเป็นศัตรู ต้องใช้กฎหมายพิเศษจัดการ” นายวิสาร ระบุ

นายวิสาร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรจะมาเก่งกับกลุ่มเยาวชน แต่ควรเก่งกับกลุ่มคนร้าย กลุ่มค้ายาเสพติด กลุ่มนายทุนสีเทาที่ทำลายเศรษฐกิจประเทศจะเกิดประโยชน์กว่า เพราะการนำตัวนักศึกษาเข้าเรือนจำไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น หรือ พล.อ.ประยุทธ์ได้ประโยชน์จากการนำคนกลุ่มนี้เข้าเรือนจำ?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *