24 ตุลาคม 2024

“ณัฐจิรา” ชี้ ประชาชนเห็นพ้อง หมดเวลา “ประยุทธ์”แล้ว

0

อัด“ประยุทธ์ ”ทำเกษตรกรขาดรายได้ ข้าวเปลือกจากตันละ 12,000 บาท ลงมาเหลือแค่ 7,000 บาท ชี้ผลงานอยู่ 8 ปี คนจนจาก 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกิน 22 ล้านคน

วันที่ 31 มกราคม 2566 นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เสียงที่สะท้อนที่มาจากประชาชนทุกพื้นที่ตรงกันคือเมื่อไหร่ราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะราคาข้าวที่ 8 ปีที่ผ่านมาตกต่ำมาตลอด เกษตรกรไร้ทางออกต้องขายข้าวเปลือกในราคาขาดทุนทุกปี ปัจจัยหลักมานายทุนโรงสีกดราคารับซื้อจากข้าวปลือกจากเกษตรกร ก่อนรัฐประหารราคาข้าวเปลือกอยู่ที่ 12,000 บาทต่อตัน หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำการรัฐประหาร เปิดโอกาสให้นายทุนมีอำนาจมากกว่าเกษตรกร

“พล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญกับกลุ่มนายทุนมากกว่าพี่น้องเกษตรกร เห็นได้จาก การปล่อยให้นายทุนสินค้าเกษตรปรับราคาปุ๋ยขึ้นเป็น 3 เท่าจากกระสอบหลักร้อยเป็นหลักพัน ส่งผลต้นทุนทางการเกษตรปรับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว  แต่ราคารับซื้อข้าวเปลือกกับไม่ปรับเพิ่มขึ้นตาม ทุกวันนี้โรงสีรับซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกรไม่เกิน 7,000 บาทต่อตัน แล้วเกษตกรจะมีรายได้ได้อย่างไร เพราะยิ่งขายมากยิ่งขาดทุนมากเกษตรกรต้องยอมขายข้าวเปลือกขาดทุนเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว”

นางสาวณัฐจิรา กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศแบบไม่ฟังใคร  ส่งผลให้ปัญหาของประชาชนไม่ได้รับการแก้ไข นอกจากนี้โครงการที่รัฐบาลประกาศออกมาไม่ตอบโจทย์และเกษตรกรเข้าไม่ถึงนโยบายรัฐ ทั้งนี้เสียงที่ประชาชนสะท้อนมาถึงพรรคเพื่อไทย คือ เมื่อไหร่จะเลือกตั้ง อยากเลือกตั้งใหม่ อยากได้รัฐบาลใหม่ที่จริงใจแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะภาคการเกษตร เพราะทนมานาน 8 ปีแล้ว อยากได้พรรคการเมืองที่เข้ามาแก้ปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชนด้วยความจริงใจ

“กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ขออยู่ต่ออีก 2 ปี อยากถามว่าแล้วที่ผ่านมา 8 ปีทำไมไม่แก้ปัญหา หรือแก้ไม่เป็น นั่งบริหารประเทศมา 8 ปี คนจนเพิ่มขึ้นจาก 14 ล้านคนเพิ่มเป็น 22 ล้านคน ชัดเจนว่าตลอด 8 ปี ประชาชนมีแต่ยากจนลง หวั่นใจว่าการที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ปี 2566 คนจนจะเพิ่มมากมากกว่า 22 ล้านคน อย่ามาบอกว่าประสบความสำเร็จ เพราะการที่คนจนลง คือการไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล มาวันนี้ประกาศเพิ่มเงินในบัตรคนจนจาก 400 บาทเป็น 700 บาท อยากถามว่าทำไมไม่ทำตั้งแต่ปัจจุบัน ทำไมต้องรอรัฐบาลหน้า ถึงเวลานี้หมดเวลาพล.อ.ประยุทธ์แล้ว อย่าอยู่เพื่อสร้างหายนะให้ประชาชนต่อไปอีกเลย”นางสาวณัฐจิรา กล่าว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *