23 ตุลาคม 2024

‘แมท’ ซึ้งใจครอบครัว เตชะณรงค์ ไม่เคยทอดทิ้ง ยืนยันชัด ยังไม่เลิก ‘สงกรานต์’

0

จอสะทือน! เมื่อรายการแฉ ซึ่งออกอากาศทางช่อง GMM 25 ได้จับเข่าคุยกับ ‘แมท ภีรนีย์ คงไทย’ นางเอกสาวที่เจอมรสุมข่าวมาหลายระลอกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ถูกโยงว่าเป็นมือที่ 3 ของ นางเอกสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และ อดีตแฟนหนุ่ม พก ประธานวงศ์ พรประภา ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็ไม่ใช่ความจริงเลยสักนิด ในขณะที่ยังไม่วายถูกข้องใจเรื่องความสัมพันธ์กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ว่ายังคงเป็นหวานใจ หรือว่าเลิกรากันแล้ว อย่างที่มีกระแสจ้องหาเรื่องปั่น

แฉ : กี่ปีที่เจออะไรหนัก?

แมท : “เกือบ 5 ปีได้แล้วมั้งคะ ตั้งแต่ปลายปี 2018 จำได้แม่นเลย“

แฉ : ปี 18 โดนกระแสแอนตี้ โดนด่าเหมือนไปฆ่าใครตาย?

แมท : “ตอนแรกก็คิดแบบนั้นค่ะแต่ตอนนี้โอเค ยังไม่รู้เลยว่าผ่านมาได้ยังไง จะว่าอวยตัวเองนิดนึง คือไม่รู้อดทนเก่งอะไรขนาดนี้ บางทีรู้สึกอยากอ่อนแอบ้างก็ได้ ร้องไห้ตลอดแต่ไม่ทำให้ใครเห็น“

แฉ : ถ้าวันนี้ครอบครัวเตชะณรงค์ของสงกรานต์ ป๋าไพวงษ์ น้องสาว แท็กทีมออกมาช่วยแก้ข่าว?

แมท : “อันนี้แมทกราบขอบพระคุณจริงๆ ค่ะ (ยกมือไหว้) อย่างที่บอกตลอดว่าพี่สงกรานต์แล้วก็ครอบครัวไม่เคยทอดทิ้งเลยค่ะไม่ว่าจะมีอะไรก็จับมือให้กำลังใจแมทอยู่ตลอด เป็นสิ่งที่แมทซาบซึ้งในหัวใจตลอดเลยค่ะ อยากจะขอบคุณจากใจซึ่งก็ขอบคุณอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่ก็อยากขอบคุณไปตลอดเรื่อยๆ“

แฉ : ก่อนเจอสงกรานต์ชีวิตราบเรียบมาตลอด แต่พอมาเจอชีวิตแอดเวนเจอร์ทันที?

แมท : “ไม่ค่ะๆ ไม่จริง พี่สงกรานต์เขาเป็นต้นแบบที่ดีให้แมทในหลายๆ เรื่อง“

แฉ : ชีวิตเปลี่ยนไปเพราะคบสงกรานต์จริงไหม?

แมท : “ในมุมของแมทรู้สึกว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ โตขึ้นในด้านของความคิดเพราะพี่สงกรานต์เขาโตกว่าแมทเยอะมาก แล้วจริงๆ เขาเจออะไรที่หนักกว่าแมทมาเยอะ และที่ซาบซึ้งคือพี่เขาไม่เคยปล่อยมือเลย ทุกครั้งที่มีอะไรที่ทำให้เราท้อ เสียใจ ร้องไห้ หรือดาวน์ เขาจะเป็นคนที่จับมือแล้ว เฮ้ย..เอ็งต้องขึ้นมาดิวะ“

แฉ : ทุกวันนี้เลิกกันไหม?

แมท : “ไม่ได้เลิกค่ะ ยังคงเหมือนเดิม พี่เขายังคงให้กำลังใจและแมทได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างและรู้สึกว่าไม่ได้แล้วต่อไปนี้เราทำอะไรเราต้องโตขึ้นมากกว่านี้ ต้องคิดให้เยอะมากกว่านี้ ต้องมีสติให้มากขึ้นกว่านี้ เพื่ออย่างที่บอกว่าทุกคนคอยให้กำลังใจคอยช่วยเหลือก็จริงแต่เราจะปล่อยให้คนอื่นช่วยเราไปตลอดมันคงไม่ได้แล้วค่ะ เราต้องมีสติด้วยตัวเราเองให้ได้แล้ว“

แฉ : ได้คุยกันถึงข่าวที่ออกมาว่าเลิกกันไหม?

แมท : “คือพี่สงกรานต์เขาไม่หยุมหยิมกับเรื่องพวกนี้ เขาเป็นคนที่ขยันทำงานมีเป้าหมายในชีวิตมีวิชั่นของเขาอยู่ตรงจุดๆนั้น แล้วพวกนี้มันไม่สามารถมาดึงความสนใจอะไรเขาได้อยู่แล้ว อย่างที่บอกพี่เขาทราบอยู่แล้วว่าแมทรู้จักกับพี่พกมาก่อนที่จะรู้จักกับพี่สงกรานต์อีก เราแฮงเอาท์กันพี่เอ็มมี่ (มรกต) รู้ดี แล้วพี่เขาทราบทุกอย่าง เคยเจอกันแฮงเอาท์กันกับคนก่อนๆ ของพี่พกดิฉันก็ไปทานข้าวด้วยตลอด อันนี้กล้าพูดเพราะแมทกับพี่พกสนิทกันแฮงเอาท์กันมาตลอดจริงๆ“

แฉ : ข่าวกับพกสร้างผลกระทบอะไรให้กับตัวแมทบ้าง?

แมท : “ก็เยอะค่ะ แต่ว่าจริงๆ สิ่งที่แมทซีเรียสที่สุดคืออันนี้แมทพูดจริงๆ เลยนะ อันดับที่หนึ่งข้อแรกที่แมทกังวลใจที่สุดคือแมทเข้าใจมุมมองของผู้หญิงค่ะ นึกออกใช่ไหมคือแมทเป็นห่วงความรู้สึกของผู้หญิงด้วยกันอันนี้คือข้อที่หนึ่งของแมทแล้วข้อที่สองคือเราทำให้คนใกล้ตัวเราเดือดร้อนอีกแล้วโดยที่แมทต้องขอโทษจริงๆ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจและเรายอมรับว่าเราคิดน้อยเกินไปจริงๆ ค่ะ“

แฉ : ความจริงคือพกกับคุณเป็นเพื่อนกันมาก่อน?

แมท : “โอ้ยย..มากกว่าเพื่อนคือเป็นพี่น้อง พี่พกเรียกแมทว่าอีแมทอ่ะ นึกออกไหมอ่ะค่ะ“

แฉ : ได้เคลียร์กับดาราสาวอีกคนนึง?

แมท : “เนี่ย แม่ก็ชอบอ่ะ“

แฉ : งั้นมันจบยังไงกับเรื่องนี้?

แมท : “คือแมทไม่อยากพูดแล้ว เพราะว่าแมทรู้สึกว่าแมทต้องหนักแน่นกว่านี้ ถ้าเกิดไม่หนักแน่นพอแมทจะกลายเป็นเหยื่อของคำพูดหรือข่าวของคนอื่นค่ะ เพราะฉะนั้นแมทต้องหนักแน่นและแมทได้พูดอธิบายซึ่งค่อนข้างเคลียร์นะคะ แมทไม่มีอะไรที่จะแก้ตัวหรืออธิบายไปมากกว่านี้แล้วค่ะ มันเป็นอย่างที่แมทได้พูดไปทั้งหมดแล้ว“

แฉ : วันที่เป็นข่าววันแรก แมทนั่งหงอยจนสงสาร ไม่รู้ว่าเกิดอะไร?

แมท : “มันเสียใจค่ะ นอยด์“

แฉ : มันถึงขั้นช่วงหนึ่งแค่กระพริบตาก็ผิดแล้วแค่หายใจก็ผิดแล้วรู้สึกยังไง?

แมท : “มันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ นะคะ คือก่อนหน้านี้ตลอดมาไม่เคยคิดที่จะอยากทำให้มันเป็นข่าวหรือทำให้ใครเดือดร้อน แต่ว่าแค่ขยับนิดเดียวก็เป็นอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งแบบว่าโอ้โห เกินคาดเราไปเยอะเลยเราไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น แต่ว่ามันมีประเด็นหรือมีคำพูดอะไรที่แบบ เออ ก็คิดได้เนอะ ที่แบบว่ามันเป็นถึงขนาดที่เป็นข่าว บางทีเรายังแบบเราไม่ได้คิดถึงเลยเราไม่ได้นึกถึงเลยอ่ะ“

ข้อมูล : รายการแฉ ออกอากาศวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 https://www.youtube.com/watch?v=Dx0kwRAvRbU

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *