24 ตุลาคม 2024

“มานะศักดิ์”อัดสภาหมดสิทธิ์ปรับผู้รับเหมาเหตุรัฐออกข้อกำหนดเอื้อเอกชน

0

   วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:00 น.นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ส.ส.จังหวัดนนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการกิจการสภา เปิดเผยว่า การก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ล่าช้ามาตลอดจนถึงเวลานี้การก่อสร้าง ก็ยังไม่เสร็จ และมีปัญหามาก แต่สำนักงานสภาผู้แทนราษฏร ไม่สามารถ คิดค่าปรับที่ส่งมอบงานล่าช้าได้ เพราะด้วยข้อกำหนดที่กรมบัญชีกลาง ออกมาล่าสุดที่ให้หน่วยงานของรัฐนำจำนวนวันที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค19มาขยายระยะเวลาตามจำนวนวันที่เกิดขึ้นจริง

    การออกข้อกำหนดที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ออกมาล่าสุดเป็น การเอื้อให้เอกชนที่ทำโครงการรัฐได้ประโยชน์ ส่งผลให้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่รับงานแต่ทำงานล่าช้าไปมากกว่าสัญญาเกินกว่า  1 ปี ได้ประโยชน์ ทั้งนี้บริษัทต้องส่งมอบงานทั้งหมดก่อนวันที่  7 เมษายน 2566 หากส่งหลังนั้น บริษัทรับเหมาจะต้องถูกปรับ แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะจากการประชุมได้รับ รายงานว่าทางผู้รับเหมาจะส่งมอบงานในวันที่ 6 เมษายน 2566 ก่อนวันครบ กำหนด 1 วัน

    นายมานะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า อยากถามไปยังผู้รับผิดชอบว่า งานก่อสร้างยัง ไม่เรียบร้อยจะกล้ารับส่งมอบงานหรือ เพราะทุกวันนี้เสาไม้ยังคงรอบสภา ที่ขึ้นราทุกต้นประจานสายตาประชาชน ไม้ตามทางเดินบวมและยังคง ไม่เรียบร้อย ฝ้าเพดานเปิดหลายห้อง ยังไม่ได้รับการแก้ไข นอกจากนี้กอง สัมภาระและอุปกรณ์ก่อสร้างยังวางทั่วสภา หากผู้รับส่งมอบ งานแล้วใครจะ รับผิดชอบ สำนักงานสภาฯจะรับผิดชอบแก้ไขในส่วนนี้หรือไม่ จะกลายเป็น ว่าบริษัทรับเหมาจะส่งมอบงานทั้งๆที่ไม่เรียบร้อยอย่างนี้สภาก็จะรับมอบหรือ

     “ในส่วนของการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน สำหรับพื้นที่จังหวัดนนทบุรีทั้ง 8 เขต เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนสไลด์ ได้อย่างแน่นอน เพราะจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ให้การตอบรับ นโยบายของพรรคเพื่อไทยว่าหากเป็นรัฐบาลนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะช่วย ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเบื่อแล้วกับ 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ดังนั้นประชาชนอยากเลือกตั้งเพื่อกำหนดอนาคตของตัวเอง เพราะเบื่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เต็มทีแล้ว”นายมานะศักดิ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *