24 ตุลาคม 2024

‘ธรรมนัส’ มาแล้ว! ยกทีม 11 ส.ส. สมัครเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ จับตานำทัพรับมือเลือกตั้งภาคเหนือ

0

ความคืบหน้า กรณีของ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ซึ่งก่อนหน้านี้ส่งสัญญาณว่าคงจะกลับคืนสู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในพรรค หรือเกี่ยวข้องกับพรรค พปชร.แล้ว จึงเริ่มขยับด้วยการให้ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อ คือ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ กลับเข้าพรรค พปชร.มาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ได้นำ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่เหลือสมัครกลับเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีข่าว ร.อ.ธรรมนัสและ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย มาสมัครสมาชิกพรรค พปชร.แล้ว ว่า น่าจะอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ทราบว่าเรียบร้อยแล้วหรือยัง แต่คิดว่าน่าจะเข้ามาครบถ้วนเรียบร้อย หากทุกอย่างเสร็จสิ้นคาดว่า ร.อ.ธรรมนัสคงจะประกาศเอง อย่างไรก็ตาม หาก ร.อ.ธรรมนัสกลับมาเป็นสมาชิกพรรคแล้ว เท่าที่ทราบมีการเตรียมการที่จะให้ดูแลรับผิดชอบภาคเหนือ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *