23 ตุลาคม 2024

บันเทิงโลกสุดเศร้า! ‘ราเคล เวลช์’ Sex symbol ตำนานฮอลลีวูด เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

0

สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานว่า ราเคล เวลช์ (Raquel Welch) ดาราใหญ่แห่งวงการฮอลลีวูดผู้เป็น Sex symbol แห่งยุคทศวรรษที่ 1960-1970 ได้จากไปอย่างสงบในวัย 82 ปี เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ หลังล้มป่วยมาเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามข้อมูลจากผู้จัดการส่วนตัวของเธอ

เวลช์ มีชื่อเดิมคือ โจ ราเคล เทจาดา เกิดในปี ค.ศ.1940 ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และไปเติบโตในรัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงวัยรุ่น เธอกวาดรางวัลประกวดนางงามหลายรางวัล และเริ่มอาชีพการแสดงด้วยการเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก และได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เพลงเรื่อง Roustabout ปี 1964 นำแสดงโดยเอลวิส เพรสลีย์

ในเวลาต่อมา เวลช์ได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงนำใน Fantastic Voyage ในปี 1966 ตามด้วยภาพยนตร์เรื่อง One Million Years BC ในปีเดียวกันที่ส่งให้เธอเป็น Sex symbol แห่งวงการมายาจากการที่เธอใส่ชุดว่ายน้ำแสดงในภาพยนตร์ดังกล่าว นิตยสารเพลย์บอยเคยยกตำแหน่ง ผู้หญิงที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งยุค 1970 ให้กับเธอ แม้เธอจะไม่เคยถ่ายแบบเปลือยให้กับนิตยสารเพลย์บอย

ในปี 2013 ชื่อของเวลช์รั้งอันดับ 2 ในตาราง ผู้หญิงที่ฮอตที่สุดตลอดกาล จัดอันดับโดยนิตยสาร Men’s Health

ตลอดชีวิตการแสดงของเวลช์ เธอแสดงภาพยนตร์ทั้งสิ้นกว่า 30 เรื่อง และปรากฎตัวในจอโทรทัศน์กว่า 50 เรื่องตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี โดยเธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 1 ครั้ง ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์เพลงหรือคอมเมดี จากภาพยนตร์เรื่อง The Three Musketeers ปี 1973 นอกจากการแสดงแล้ว เวลช์ยังมีความสามารถในการร้องเพลงและเต้นอีกด้วย เธอได้รับเสียงชื่นชมและพิสูจน์ตัวเองจากเสียงครหาของเหล่านักวิจารณ์ จากการแสดงละครเวทีเพลงเรื่อง Woman of the Year ในปี 1981

ในชีวิตส่วนตัว เวลช์แต่งงานทั้งหมด 4 ครั้ง มีลูก 2 คน คือ เดม่อน เวลช์ และธาห์นี เวลช์ ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นเดียวกับเธอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *