24 ตุลาคม 2024

“สงคราม”อัด “ประยุทธ์”ครองอำนาจ 8 ปีคนจนพุ่ง 21 ล้านคน

0

ชี้บริหารเหลวอุ้มคนรวยไม่ช่วยคนจนปล่อยสินค้าเกษตรราคาตกต่ำทำรายได้เกษตรกรลดลง

    นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ส่งผลกระทบกับประชาชน ทั้งนี้มาจาก ปัจจัยสำคัญคือภาคเกษตร ที่ผ่านมารัฐบาลออกนโยบายเอื้อนายทุน ใหญ่ให้มีอำนาจมากกว่าเกษตรกรที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ส่งผลให้ นายทุนกดราคารับซื้อสินค้าเกษตร ยังไม่นับปัญหา  ค่าครองชีพสูงลิ่ว ทั้งค่าไฟฟ้าแพง ค่าน้ำมันสูง รายได้ไม่พอรายจ่าย  กำลังซื้อในประเทศ หดหาย  สินค้าเกษตร ราคาต่ำเตี่ยเรี่ยดิน นี่จึงเป็นวิกฤตน้ำตา ของเกษตรกรในทุกระดับแท้จริงกับรัฐบาลประยุทธ์ชุดนี้

    พลเอกประยุทธ์ไม่ทราบหรือว่า ภาคเกษตรเป็นจุดแข็งจุดหนึ่งของ ประเทศไทย ไทยโชคดีที่เกษตรกรไทยมีความสามารถ แต่โชคร้ายที่รัฐบาล มองไม่เห็นศักยภาพนั้น ในการผลิตเกษตรกรผลิตสินค้าเกษตรหลาย อย่างได้มีคุณภาพในระดับสูง แต่เกษตรกรไทยยังคงทุกข์ ยากลำบากรายได้ ไม่พอรายจ่าย แม้กระทั่งสินค้าเกษตรราคาสูง เช่น โคขุน ที่เคยเป็นสินค้า พรีเมียม แต่ด้วยการบริหารงานล้มเหลวของรัฐบาล วัวโคขุนที่เคยราคาสูง ขายให้คนมีรายได้ ยังได้รับผลกระทบขายได้น้อยลงเพราะ คนรวยเอง รายได้ก็ลดลง

         นายสงคราม กล่วด้วยว่า ล่าสุดกระทรวงการคลัง เปิดให้ลงผู้ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐประจำปี 2566 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าบัตรคนจน ซึ่งรัฐบาลคาดหมายว่าจะมีคนมาลงทะเบียนสูงถึง 21 ล้านคนหมายความว่า 8 ปีที่ผ่านมาคนจนในประเทศไทยไม่ได้ลดลงไปเลย แต่พลเอกประยุทธ์ออก มาโชว์ว่าเป็นรัฐบาลที่ของตัวเองเป็นรัฐบาลแจกเงินให้ประชาชนมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ทั้งๆที่หากรัฐบาลบริหารประเทศดีประชาชนค้าขายคล่อง เศรษฐกิจไม่มีปัญหาก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกู้เงินมาแจกให้ประชาชน 

     “ การแจกบัตรคนจนเพิ่ม เป็นการประจานผลงานการบริหาร ประเทศ ที่ล้มเหลวของรัฐบาลว่าไร้ศักยภาพ ทำเศรษฐกิจล้มเหลว คนไม่มีงานทำ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ทำให้จำนวนคนจนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะ ที่กระทรวงการคลัง กลับแสดงวิสัยทัศน์ว่า บัตรคนจนช่วยให้คนไทยหายจน แต่แท้จริงแล้ว เป็นการแจกเงินเพื่อหวังผลทางการเมือง ไม่ได้เป็นการ แก้ปัญหาระยะยาว หวังเพียงซื้อเสียงโดยผ่านโครงการของรัฐเท่านั้นเอง พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศมา 8 ปี คนจนเพิ่มสูงขึ้นยังอยาก จะมีอำนาจต่อไป ไม่อายประชาชนบ้างหรือ”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *