23 ตุลาคม 2024

‘อนุทิน’ ปัดไม่รู้เรื่องตรวจร้านกัญชาในโรงแรมชูวิทย์ อ้าง ‘เนวิน’ เป็นแค่พี่ที่นับถือ ไม่ได้ปรึกษาทุกเรื่อง

0

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุกโรงแรมเดอะเดวิส บางกอก ซ.สุขุมวิท 24 ซึ่งเป็นของนายชูวิทย์ เพื่อตรวจบาร์กัญชา หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย และเปิดโปงการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้มของกระทรวงคมนาคม ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ได้รับรายงาน ว่า มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปตรวจสอบ เพราะปฏิบัติงานอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งวัน ขณะเดียวกันในช่วงนี้ ถือเป็นช่วงสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้แล้ว ซึ่งเรื่องนโยบายต่างๆ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และอธิบดีจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เพราะเมื่อเป็นรัฐบาลรักษาการแล้ว ก็ต้องรู้ว่าจะทำงานได้แค่ไหน

นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งนายชูวิทย์ เพราะทั้งตัวเอง ทั้งพรรคภูมิใจไทย ต่างก็เคยโดนใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งเป็นเรื่องการเมืองที่หนีไม่พ้น พร้อมทั้งฝากไปถึงนายนายชูวิทย์ ว่า ตอนนี้ควรจะออกมากดดันผู้ที่ทำให้กฎหมายกัญชาไม่ผ่านสภา และทวงถามกลุ่มคนที่ทำให้กฎหมายดังกล่าวไม่ผ่านสภามากกว่า

ส่วนพรรคภูมิใจไทยถือเป็นแพะหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่แพะ และย้อนกลับว่าถ้าหากทำงานการเมือง และทนแบบนี้ไม่ได้ ก็ต้องอยู่ที่บ้าน แต่พรรคภูมิใจดีหน่อย ตรงที่ไม่เล่นเกมแบบนี้

กรณีนายชูวิทย์พาดพิงไปถึงนายเนวิน ชิดชอบ ว่าอยู่เบื้องหลัง นายอนุชิน ยืนยันว่า นายเนวิน เป็นพี่คนหนึ่งที่ตนเองนับถือ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน การจะตัดสินใจอะไร ดำเนินนโยบายอยู่ที่ตัวเอง จบที่ตัวเองไม่ผ่านใคร ถ้าหากเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีแล้วไปปรึกษาคนอื่นก็แย่แล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *