24 ตุลาคม 2024

“เอาประเทศอย่าสร้างเหตุกันอีก”

ปั่นกันถี่ยิบ จะไม่มี “เลือกตั้ง” ผ่าน “โซเชียล” และ “สื่อ” -จนปากและมือหงิก

“ฝนจะตก แดดจะออก คนจะออกลูก” อย่างไรก็ดี, “การเลือกตั้ง” ในเดือนพฤษภาคม ที่มาถึง “ประชาชน” ต้องได้ใช้สิทธิ์เข้าคูหากาคะแนน.. เพื่อ “สร้างอนาคต” และ “ประเทศของตน” จาก “  อดีต ท.ทหาร” ที่ “อมอำนาจ”เสียที

ร่วมกันปั่น เพื่อ “สร้างสตอรี่” ว่าไม่มี “เลือกตั้ง” กันอย่างหนัก..เป็นสิ่งที่ “รัฐบาล” และ “กกต.” ต้องออกมา “ยืนยัน”..แต่ที่เห็น เหมือนจะ “อมลิ้น” หุบนิ่งเอาไว้ในปาก ควรออกมา “แสดงเป้าหมาย” การเลือกตั้งให้มั่นคง

ปล่อยข่าวเท็จกันเป็นตับ.. “ต้องจับ” เสวย-ลูกกรง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เหมือนกับคอลเซ็นเตอร์”

ที่ “ดูดเงิน” ของ “คนไทย” หลายหมื่นล้าน หลายแสนล้าน “รัฐบาลประยุทธ์” ไม่เร่งปราบ ประชาชนจึง “ตกเป็นเหยื่อ” โดนหลอกหมดเนื้อหมดตัว-ไปสิเธอ

มี “เทคโนโลยี” ระบบสุดยอดของโลก “รู้ความเคลื่อนไหว” ของ “คนเห็นต่าง” แค่สูดลมหายใจเข้าปอด ทราบรายละเอียดเคลื่อนไหวกระจ่าง”

“ประสิทธิภาพที่สูง” กลับกลายเป็น “ดุ้นฟืน” เสียงั้น?.. หาก “กวาดล้างคอลเซ็นเตอร์” เร็ว การดูดเงินคนไทย แรมปี แรมเดือน และยังเป็นรายวัน คงจับได้..เรื่อง “ข่าวปลอมไม่มีเลือกตั้ง” ปล่อยไว้ก็ทำลายชาติได้ ต้องเร่งทลาย

บั่นทอนทุกอย่างแย่..  “จะเชือนแช” ไม่คิดแก้ -กันหรืออย่างไร

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ดึงบิ๊กคอร์ปลงทุนไทย ๖ แสนล้าน”

ดูจะโอ่ยกมาเป็น  “ราคาขาย” แต่ที่เขาอยากเห็น ถึงวันนี้ ทำไม “คนไทย” ยังไร้งาน

ถ้า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” และ “ทีมไทยแลนด์” มีผลงานแล่นฉิว “จบดีล” กันเป็นที่พรั่งพรู

“ประชาชน” ต้องไม่เป็น “หนุมานคลุกฝุ่น” กลายเป็น “นักวิจัย” ที่ช่วยเหลือครอบครัวไม่ได้ ได้แต่ “วิจัยอนุภาคของฝุ่น” กันมากขึ้น เป็นรายวัน

คุยว่าเศรษฐกิจโตแน่..แต่ “ผลงานแท้ๆ”ยังแลไม่เห็น-อะไรทั้งนั้น

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐          

“ไม่ได้โม้”

 อยากเห็น สิ่งที่ “คุยคำใหญ่คำโต”

“เศรษฐา ทวีสิน” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวงถาม เรียกร้อง กันตรงๆ ไปยัง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ถึงความคืบหน้า การเจรจาเอเปค ประเทศไทยได้อะไร หลังเป็นเจ้าภาพ ทุ่มเงินประชาชนจัดงานเอกเกริก

ทุกอย่าง “เป็นเหมือนอากาศธาตุ” ที่มองไม่เห็นความสำเร็จ..อยู่มานานเกิน ๘ ปี ควรที่จะไปเจรจาการค้ากับต่างประเทศด้วยตัวเอง “ไทยเราถดถอยแพ้เพื่อนบ้านในอาเซียน”

เอเปคเป็นหน้าเป็นตา.. “เงินภาษีชาวประชา” แต่ผลงาน-เหี้ยนเตียน

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“พอฝีแตก”

“หนอง” ที่กลัดอยู่ข้างใน ก็พุ่งทะลัก-ไหลเยิ้ม ออกมาแหวก

“นอมินี” ที่ทำให้ “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ถูกแขวนอย่างปัจจุบันทันด่วน.. “แม่ทัพใหญ่” มาตกม้าตาย เป็นเรื่องที่ “อนุทิน ชาญวีรกูล” และ “พรรคภูมิใจไทย” หนักยิ่งกว่าแผ่นดินไหว ๗.๙ ริกเตอร์ ยิ่งกว่า “สึนามิ” ลง

“ดาบหนึ่งฟันฉับ”.. “ดาบสองตามลงมาทันใจ” เมื่อ “ปปช.” องค์กรมือปราบแผ่นดิน ตั้ง “คณะกรรมการไต่สวน” ไม่ออกไลเซนส์ให้บริษัทเครื่องบิน “ดาบสาม” ฝ่ายค้านกระหน่ำ ให้ “ตัดสิทธิ์ทางการเมือง”

บารมีคงไม่สิ้น..”แค่วูบจูบดิน” ถูกฟันลิ้นห้อย -กันทุกเรื่อง

“กะพรุนไฟ”

๗ มีนาคม ๒๕๖๖

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *