24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ ล้างพอร์ต! โอนหุ้นแสนสิริ 661 ล้านหุ้น ให้บุตรสาว ลั่นแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้าสู่การเมือง

0

นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เพื่อทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thavisin ระบุว่า “ผมอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานการเมือง ผมจึงทำการโอนหุ้น หรือขายหุ้นของผมในบริษัทต่างๆ ลดบทบาทของตนเองในภาคเอกชนลง”

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่รายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ระบุว่า นายเศรษฐาได้โอนหุ้น SIRI ทั้งหมด จำนวน 661,002,734 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.44% ของทุนจดทะเบียนบริษัท ให้แก่ น.ส.ชนัญดา ทวีสิน โดยเป็นการให้โดยเสน่หา ไม่มีค่าตอบแทน ทั้งนี้ ทำรายการแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ที่ผานมา

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระหว่างนำคณะพบปะเกษตรกรชาวนา อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับการโอนหุ้นให้บุตรสาว ว่า ได้โอนหุ้นให้ลูกสาวซึ่งบรรลุนิติภาวะเรียบร้อยแล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการเข้าสู่การเมือง โดยไม่เอาผลประโยชน์ส่วนตัวหรือประโยชน์ของบริษัทมาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผู้ที่รับก็จะต้องเสียภาษีตามกฎหมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *