24 ตุลาคม 2024

ภูมิใจไทยหวงคมนาคม! ผลักดัน ครม.ไฟเขียว ‘อนุทิน’ รักษาการเก้าอี้ ‘ศักดิ์สยาม’

0

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พบว่ามีการเสนอวาระสำคัญหลายเรื่องที่น่าสังเกตุว่าไม่ธรรมดา อย่างกรณีการแต่งตั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แทนนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งทำหน้าที่รักษาการรัฐมนตรีคมนาคมก่อนหน้านี้ หลังจากที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคมถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

โดยการแต่งตั้งนายอนุทิน เป็นรักษาการรัฐมนตรีคมนาคม เนื่องจากนายอธิรัฐ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโครงการต่างๆ สมัยที่นายศักดิ์สยามทำไว้ โดยเฉพาะโครงการรถไฟสายสีส้ม ซึ่งกำลังเป็นประเด็นฉาว ถูกร้องเรียนว่าอาจจะเข้าข่ายมีผลประโยชน์แอบแฝง และถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉหนักอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่าต้องการหยุดพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้

ซึ่งปรากฏว่า ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือเรื่องโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งมีวงเงินกว่า 7 หมื่นล้านบาท โดยรัฐมนตรีหลายคนต่างแสดงความคิดเห็น มีทั้งสนับสนุน และคัดค้าน ทำให้ที่ประชุมใช้เวลาในการพิจารณาเรื่องนี้นานมาก จนสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์สั่งให้ถอนเรื่องนี้ออกไปก่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *