24 ตุลาคม 2024

“สงคราม”ชี้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่จุดความหวังประชาชน

0

 เผยนักวิชาการหวั่นเงินซื้อเสียงสะพัด20,000ล้านแนะกกต.จับตาพร้อมจัดเลือกตั้งบริสุทธ์ยุติธรรม

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น นักวิชาการหลายสถาบันประเมินว่า จะมีการใช้เงินเพื่อจูงใจให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองที่สังกัด ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่าจะมีการใช้เงินซื้อเสียงมากกว่า 20,000 ล้านบาท ดังนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ต้องทันเกมการเมือง และจัดการการเลือกตั้งให้บริสุทธ์ ยุติธรรมมากที่สุด อย่าปล่อยให้มีการซื้อสิทธิขายเสียงเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ กังวลเรื่องการเล่นนอกกติกา และการวางตัวเป็นกลางของข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นพรรคเพื่อไทย มีการหารือกันนอกรอบถึงประเด็นดังกล่าว จะมีการตั้งตัวแทนตรวจสอบการเลือกตั้งในทุกขั้นตอน  รวมทั้งตั้งผู้สังเกตุการณ์เลือกตั้งในทุกคูหาการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่อาจจะมีข้าราชการบางหน่วยงานมีวางตัวไม่เป็นกลางจะให้ผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ไปร้องกับคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อตรวจสอบการกระทำดังกล่าว

“ จากการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทั้ง 400 เขตทั่วประเทศและการเปิดนโยบายของพรรค ซึ่งพรรคจะให้ผู้สมัครทุกคนออกไปบอกกับประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้มั่นใจว่าแนวนโยบายของพรรคจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างแน่นอน นอกจากนี้เชื่อว่าการเลือกตั้งนี้ประชาชนจะเลือกอนาคตของลูกหลาน ดังนั้นถึงเวลานี้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยสามารถชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ได้อย่างแน่นอน โดยจะได้ส.ส.มากกว่า 280 คน แต่หากประชาชนเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคน่าจะได้ส.ส.เกิน 300 คนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง พี่น้องประชาชนต้องการเปลี่ยนผู้นำประเทศ พอกันทีกับความจนและความล้มเหลวของประเทศ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา  ”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *