24 ตุลาคม 2024

รทสช.เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ แต่กระแสไม่ปังอย่างที่หวัง ส่วนใหญ่‘หน้าเดิม-ไม่ดังจริง’

0

วันที่ 23 มีนาคม ที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้แถลงข่าวเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นายจักร บุญหลง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) อดีตเอกอัครราชฑูตหลายประเทศ นายชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นายวิท วรรณไกรโรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายวินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล และ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้แนะนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ว่า ทีมเศรษฐกิจชุดดังกล่าวล้วนเป็นบุคคลมากด้วยประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจในโลกการค้า การลงทุนต่างประเทศ และได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวจริงเศรษฐกิจในทุกระดับ

ทั้งนี้ ได้เผยถึงการทำหน้าที่ของแต่ละคนว่า ด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชนทุกด้านนำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน นายจุติ ไกรฤกษ์ ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย นายอนุชา นาคาศัย ดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น ดูแลนโยบายด้านแรงงาน ด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง ดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนกระแสตอบรับหรือเสียงสะท้อนจากการเปิดตัวครั้งนี้ พบว่า ไม่ได้ปังอย่างที่ รทสช.คาดหวัง เพราะส่วนหนึ่งเป็นคนเดิมๆ ที่อยู่ในรัฐบาลประยุทธ์ หลายคนก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแง่ธุรกิจ ซ้ำบางคนเป็นพวกนิยมความรุนแรงแบบขวาจัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *