24 ตุลาคม 2024

‘สมศักดิ์-สุริยะ’เข้า‘เพื่อไทย’แล้ว ลั่นจะไม่เปลี่ยนขั้วการเมืองอีก เชื่อช่วยทำแลนด์สไลด์

0

วันที่ 23 มีนาคม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหน้าหน้าพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานด้านกฎหมายพรรค พท. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค พท. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมทั้งนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยานายสมศักดิ์เพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค พท.

นพ.ชลน่าน แถลงว่า วันนี้ถือเป็นวันดียิ่ง ดีกว่าวันที่ 20 มีนาคมที่ผู้มีอำนาจคืนอำนาจให้ประชาชน ขอต้อนรับผู้ใหญ่ทั้ง 3 ท่านคือนายสุริยะ นายสมศักดิ์ และนางอนงค์วรรณ เรามีผู้ที่เคยทำงาน มีอุดมการณ์ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ซึ่งไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นคนที่สร้างสรรค์ผลงานกับพรรคมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะเคยเป็นเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณก็เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง

“ด้วยมิติทางการเมืองที่ผันผวน เป็นเหตุให้พวกท่านต้องไปทำงานการเมืองกับพรรคอื่นๆ ประชาชนรู้ซึ้งได้ว่าท่านต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเช่นนั้นเพื่อรักษาสภาพ ไม่เช่นนั้นจะไม่มีทั้งสามท่านบนเวทีวันนี้ และในอนาคตข้างหน้าหวังว่าจะไม่มีมิติทางการเมืองที่บีบคั้นเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ เป้าหมายของเราคือทำงานเพื่อประชาชน เป้าหมายเด็ดขาดคือแลนด์สไลด์ 310 เสียง ปลดล็อกสิ่งที่เขียนในรัฐรรมนูญ ด้วยความสามารถของพวกท่านจะมาผนึกกำลังกับเราได้”

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มีความสุขและความหวัง ต้องขอบคุณพรรค พท.ที่เปิดโอกาสให้กลับเข้ามาช่วยงานให้สมบูรณ์แบบ เป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชน 100% วันนี้เราต้องแลนด์สไลด์ ตนจะเข้ามาเสริมเติมเต็มเพื่อให้สำเร็จ ที่ผ่านมาตนพอใจการทำงานของพรรค พท.

“วันนี้ฟ้าเปิด เมฆหมอกจางหายสู่บรรยากาศประชาธิปไตย ผมประทับใจทีมเพื่อไทยที่เข้าใจ เป็นกลุ่มคนธรรมดาไม่ใช่คนที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ที่พูดกับชาวบ้านแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งพรรคเพื่อไทยสามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและมีทีมงานที่คอยสนับสนุน ซึ่งในอดีตนโยบายพรรคไทยรักไทยสมันนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บรรลุเป้าหมายเด่นชัด นำไปสู่การปฏิบัติได้ ไม่แลนด์สไลด์ก็เกือบแลนด์สไลด์โดยไม่ต้องมีพวกผมเลย ต้องขอขอบคุณพี่น้องสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ต้อนรับ โทรมาให้กำลังใจ ซึ่งผมพร้อมเดินหน้าทำงานให่พรรคอย่างเต็มที่”นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนนายสุริยะกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้บริหารพรรค พท.ที่ได้ให้โอกาสพวกตนได้กลับเข้ามาทำงานร่วมกับพรรค พท. มีการต้อนรับที่อบอุ่น ที่ผ่านมามีผู้สื่อข่าวสอบถามตนมาตลอดว่าทำไมตัดสินใจมาเป็นสมาชิกพรรค พท.นั้น ทั้งนี้ 8 ปีที่ผ่านมาที่มีการทำรัฐประหาร ทำโครงสร้างเศรษฐกิจพลังทลาย จนนักลงทุนไม่กล้าเข้ามา 4 ปีหลังพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลแต่เสียงไม่มากพอ ทำให้กระทรวงเศรษฐกิจไปอยู่พรรคอื่น ทำให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ และตนมีโอกาสไปพบกับประธานหอการค้า ช่วงหลังทุกคนบอกว่ารัฐบาลชุดนี้ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย ถ้าเกิดอยู่ต่อไปคงทุกข์ยากลำบากมาก บางคนที่สนิทกันก็มากระซิบว่าท่านย้ายพรรคเถอะ และตนลงพื้นที่เจอเพื่อนฝูง ไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคพลังประชารัฐเลย ดังนั้นจึงต้องย้ายพรรค และต้องได้ ส.ส.แลนด์สไลด์เพื่อผลักดันนโยบายตามสโลแกนคิดใหญ่ ทำเป็น

สำหรับหลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองอีกหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนไม่เปลี่ยนขั้วแน่นอน จะตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด ยืนยันว่าพรรค พท.มีพื้นที่ใหม่ๆ ที่ให้ผู้แทนเข้ามาได้ เพราะมีฐานคะแนนความนิยมที่ผู้บริหารพรรคได้ทำได้ การจะสร้าง ส.ส.คนใหม่ในพื้นที่ที่ไม่เคยมีผู้แทนนั้น เชื่อว่ามีสิทธิได้ผู้แทนสูง

ส่วนว่าตอนนี้ฟ้าเปิดพร้อมให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ถามกลับว่า “พรรคเดียวใช่ไหมครับ ผมก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น พรรคเดียว”

กรณีนายสมศักดิ์และนายสุริยะจะเข้ามาช่วยงานส่วนไหนของพรรค พท. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้พรรควางตำแหน่งให้ตนลอยตัว สามารถเคลื่อนตัวไปได้ทุกที่ ตนมาสมัครพรรคพวกคอยรับฟังแนวนโยบาย และจะได้ไปลงพื้นที่ทำความเข้าใจนโยบายกับประชาชนให้มากที่สุด เท่าที่กำลังและเวลาจะทำได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *