24 ตุลาคม 2024

เอาแล้ว! ‘ธรรมนัส’ โพสต์แฉ เจ๊ ล.ขาใหญ่พะเยา ใช้ทหารสายเสธ. บีบผู้นำท้องถิ่นให้ช่วยน้องตัวเอง

0

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อวันที่ 12 เมษายน โดยระบุว่า มีบรรดาผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ตั้งแต่ ส.อบจ. นายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (ในพื้นที่ เขต 3) มารอพบที่บ้านของตน เนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย หลังจากถูกเรียกเข้าไปบ้านใหญ่ ของ เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ซึ่งเป็นพี่สาว ผู้สมัคร ส.ส. พะเยา เขต 3 ของพรรคหนึ่ง ที่ตอนนี้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่าง ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงบ้านเจ๊ ล. ก็มีกองกำลังทหารเกือบ 1 หมวด พกอาวุธ (ปืนสั้น) ภายใต้การควบคุมของ เสธ น. (ลูกน้องเสธ นอกราชการคนดัง) และข่มขู่ว่าจะจัดการกับผู้นำขั้นเด็ดขาดหากไม่ช่วยผู้สมัครรายนี้ จะเริ่มปฏิบัติการโดยใช้กองกำลังทหารค้นบ้านผู้นำทุกรายที่เห็นต่าง

ร.อ.ธรรมนัสยังได้โพสต์เตือนบรรดาเหล่าทหาร ในฐานะที่จบโรงเรียนนายร้อย จปร. มาว่า ขอให้ทหารเหล่านี้รีบกลับกรมกองต้นสังกัด ก่อนที่อนาคตรับราชการจะหมดไป เพราะตนมีรายชื่อและต้นสังกัดของทหารที่ก่อเหตุหมดแล้ว และว่า ได้สั่งให้แนวร่วมภาคประชาชนเก็บข้อมูลหลักฐานเพื่อจะทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาของท่านลำดับชั้นต่อไป ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ให้โอกาสพี่น้องทหารทั้งหลาย แต่หากไม่เชื่อคำแนะนำก็อย่ามาโทษกันภายหลัง

สำหรับใจความโดยละเอียด ระบุว่า หลังจากที่ผมใช้เวลาเดินทางปราศรัยช่วยผู้สมัครหลายๆจังหวัดติดต่อกัน เริ่มจากใต้สุดแดนสยามที่อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส กลับมาเหนือสุดที่เชียงราย,เชียงใหม่ ,พิจิตร ,กำแพงเพชร ,ลำปาง ,แพร่ ,สุโขทัย ,ตาก ,สมุทรสาคร ,ปทุมธานีและนครปฐม

เมื่อวานรีบขึ้นเหนือ ผมนัดหมายกับพี่น้องชาติพันธุ์ที่หมู่บ้านอายิโกะ ต.ศรีถ้อย อ. แม่สรวย จ. เชียงราย แต่ไปไม่ไหวเพราะมีอาการปวดหัวตัวร้อนต้องรีบไปหาหมอที่รพ.ทันที หมอให้พัก 5 วันครับ เพราะร่างกายอ่อนแอ หักโหมหลายวัน

ก็ตั้งใจจะปิดมือถือเพื่อพักผ่อนตามคำแนะนำคุณหมอแต่คงพักไม่ได้แล้วครับเพราะมีผู้นำทั้งท้องถิ่น ท้องที่ ตั้งแต่ ส.อบจ. นายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน( ในพื้นที่ เขต 3 )มารอพบที่บ้านผู้นำทั้งหลายเกิดความวิตกกังวลในความปลอดภัยหลังที่ถูกเรียกเข้าไปบ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ซึ่งเป็นพี่สาว ผู้สมัคร สส พะเยา เขต 3 ของพรรคหนึ่ง ที่ตอนนี้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่าง ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงบ้านเจ๊ ล. ก็มีกองกำลังทหารเกือบ 1 หมวด พกอาวุธ(ปืนสั้น) ภายใต้การควบคุมของเสธ น. (ลูกน้องเสธ นอกราชการคนดัง)และข่มขู่ว่าจะจัดการกับผู้นำขั้นเด็ดขาดหากไม่ช่วยผู้สมัครรายนี้ จะเริ่มปฏิบัติการโดยใช้กองกำลังทหารค้นบ้านผู้นำทุกรายที่เห็นต่าง

พี่น้องทหารทั้งหลายครับ ผมจบการศึกษามาจากโรงเรียนนายร้อย จปร ชีวิตผมผ่านอะไรมามากมาย พี่น้องอย่าเอาอนาคตการเป็นชายชาติทหารมาทิ้งที่พะเยาเลยครับ การที่พี่ๆน้องๆทหารเข้ามาในพื้นที่บ้านเกิดผมและมาข่มขู่พี่น้องชาวพะเยาของผม ผมว่ามันมากไปแล้วครับ ผมจะไม่ยอมปล่อยให้พวกคุณทำอย่างนี้อีกแน่นอน

ฉะนั้นพี่น้องทหารทั้งหลายรีบกลับกรมกองต้นสั่งกัดด่วน ก่อนที่อนาคตรับราชการจะหมดไป ผมมีรายชื่อและต้นสังกัดของพวกท่านหมดแล้วและวันนี้ผมสั่งให้แนวร่วมภาคประชาชนเก็บข้อมูลหลักฐานเพื่อผมจะทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาของท่านลำดับชั้นต่อไป

ผมให้โอกาสพี่น้องทหารทั้งหลายนะครับแต่หากไม่เชื่อคำแนะนำผมก็อย่ามาโทษกันภายหลังครับ

“พวกเราคนพะเยา จะไม่ยอมให้ไอ้อีผู้ใดชักศึกเข้าบ้าน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *