24 ตุลาคม 2024

‘เมอส์ก’ ยักษ์ใหญ่การขนส่ง เปิดตัวเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศ ‘หางโจว-บิลลันด์’

0

แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ขนสินค้าขึ้นเครื่องบิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเซียวซาน ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 13 ส.ค. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — Chinanews.com สื่อจีนรายงานว่า เมื่อไม่นานนี้ เครื่องบินบรรทุกสินค้าโบอิง 767-300 ซึ่งดำเนินการโดย “เมอส์ก แอร์ คาร์โก” (Maersk Air Cargo) สายการบินขนส่งสินค้าในเครือเอ.พี. โมลเลอร์-เมอส์ก (A.P. Moller-Maersk) ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจขนส่งทางเรือสัญชาติเดนมาร์ก ออกเดินทางจากนครหางโจวในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน มุ่งหน้าสู่เมืองบิลลันด์ใน เดนมาร์ก นับเป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าทางอากาศเส้นทางแรกระหว่างหางโจวและเดมาร์ก

สินค้าบนเครื่องบินลำดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องใช้ในบ้านขนาดเล็ก ชิ้นส่วนยานยนต์ และอื่นๆ หนักรวม 23 ตัน โดยหลังจากมาถึงบิลลันด์แล้วสินค้าเหล่านี้ก็จะถูกกระจายไปทั่วยุโรป

เส้นทางบินไป-กลับหางโจว-บิลลันด์นี้ ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีแผนเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอีกในไตรมาสที่ 3 ของปี ขณะเดียวกันเมอส์ก แอร์ คาร์โกยังได้เริ่มเส้นทางการขนส่งสินค้าทางอากาศสายใหม่อีกแห่งในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเป็นเส้นทางบินระหว่างหางโจวและชิคาโก โดยให้บริการสองเที่ยวบินต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ ความคืบหน้านี้ทำให้นครหางโจวกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งในจีนที่มีความสามารถการขนส่งสูงสุดของเมอส์ก

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/351546_20230414 , https://en.imsilkroad.com/p/333539.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *