24 ตุลาคม 2024

‘ปิยวัฒน’มั่นใจ! คนอีสานเลือก ‘อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา’ เป็นนายกฯของไทยคนใหม่

0

เชื่อมั่นนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทภายใน 6 เดือนยกระดับชีวิตประชาชน

นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล รายงานผลการศึกษาความเป็นไปได้ของจำนวนที่นั่ง ส.ส. เขตเลือกตั้งจำนวน 400 ที่นั่ง พบว่าผลการศึกษาที่ออกมาสวนทางกับความนิยมที่ประชาชนมีต่อพรรคเพื่อไทยที่สูงมากในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทย ได้จำนวน ส.ส.สูงถึง 136 ที่นั่งจาก 350 ที่นั่ง ทั้งๆที่ส่งผู้สมัคร เพียง 250 เขตเลือกตั้ง แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง แต่ผลสำรวจรายงานว่าพรรคเพื่อไทยได้จำนวนส.ส.ลดลง ดังนั้นผลการสำรวจของสำนักวิจัยซูเปอร์โพลจึงสวนทางกลับความรู้สึกของประชาชนและกระแสความนิยมของพรรคที่สำรวจจากหลายสำนักโพลรวมทั้งหลายสำนักข่าว ที่เสนอผลการสำรวจความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมือง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้รับความนิยมจากประชาชนสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง

รายงานการศึกษาที่ออกมาไม่ว่าจะออกมาเช่นไร เป็นเสมือนสัญญาณเตือนให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคน ทุกจังหวัด ต้องลงพื้นที่ให้หนักจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง เพราะต้องนึกถึงประชาชนที่ต้องทนลำบากมาตลอด 8 ปีสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ประชาชนจะกำหนดอนาคตของตนเองและลูกหลาน หลังจาก 8 ปีที่ผ่านมาอยู่ประชาชนอยู่แบบไร้อนาคต

นายปิยวัฒน กล่าวด้วยว่า พี่น้องประชาชนในจังหวัดยโสธรให้ความสนใจกับนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป ใช้จ่ายภายในรัศมี 4 กิโลเมตร ภายใน 6 เดือน ของพรรคเพื่อไทยที่นำเสนอ ทั้งนี้ประชาชนมั่นใจว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานมีความเชื่อว่านโยบายพรรคเพื่อไทย มีนโยบายเพิ่มรายได้ของเกษตรกรทำได้จริง รายได้ภาคการเกษตรจะเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งราคาข้าวเปลือกจะสูงขึ้นกว่าสมัยพลเอกประยุทธ์อย่างแน่นอน

“จากการลงพื้นที่เพื่อปราศรัยของครอบครัวเพื่อไทย นำทีมโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พบว่าแต่ละจังหวัดโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน มีพี่น้องประชาชนเดินทางไปรอรับเป็นจำนวนมาก ดังนั้นชัดเจนประชาชนต้องการให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะมั่นใจว่านโยบายที่ประกาศออกมาสามารถปฎิบัติได้จริง เพราะเคยมีผลงานมาแล้ว มั่นใจว่าในเขตพื้นที่อีสาน ประชาชนจะเทใจให้กับพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน”นายปิยวัฒน กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *