24 ตุลาคม 2024

“ปฏิวัติประชาชน”

“พลังร้อนแรง” เต็มลูกสูบ อย่าให้ได้เกิด “ปฏิกิริยานี้” เพราะจะ-ปี้ป่น

“ความเสียหาย” เพื่อได้ “ดังใจ” ให้ “พรรคก้าวไกล” เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

“เชิดหัว” กันเต็มสตรีม เดินหน้าส่ง “ทิมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็น “นายกรัฐมนตรี”..ซึ่ง “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” หรือ “ขวาจัด” ไม่ได้ค้าน “ฝ่ายประชาธิปไตย”  ก้าวมามีอำนาจ แทน “พล.อ.ประยุทธ์”

ก้าวไกลมาเพราะชาวบ้าน.. “ส.ว.พร้อมให้เป็นรัฐบาล” เพียงแค่เพื่อไทยเป็น-ผู้ชงสูตร

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ประชาชนต้องไม่สูญเสีย”

อย่าได้ “ดับเครื่องชน” เดินหน้า-ขยับใส่เกียร์

พบกันใน “เรือนจำ” ระหว่าง “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” รุ่นพี่ม็อบเสื้อแดง กับ “ทนายอานนท์ นำภา” ศูนย์กลางม็อบรุ่นใหม่..ขอความคิดกับ “ณัฐวุฒิ” ซึ่งเขาแนะนำจากใจ “อย่าให้ประชาชน เกิดการบาดเจ็บ ล้มตาย”

“ทนายอานนท์” นำม็อบมาจ่อคอหอยที่ หน้าทำเนียบรัฐบาล “พลัง” ของ “นิสิต-นักศึกษา-ประชาชน” มากมายพร้อมได้ชัยชนะ แต่ “ทนายอานนท์” ให้ผู้มาร่วมชุมนุมสลายตัว โดยเขายอม “เสียอิสรภาพถูกจับ”

ประชาชนต้องอยู่.. “ก้าวไกลถอยสุดกู่” ดีกับฝ่ายที่หนุน-มากเลยครับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ทางเลือกยังเปิดกว้าง”

“เดินหน้าไป” มีแต่พัง-กับพัง

จริงอยู่จะเกิดการ “ห้ำหั่น” จนเป็น “กลียุคของประเทศ” จึงอยากให้ “ส.ว.ลากตั้ง” และ “นักการเมือง” ขั้วรัฐบาลเก่า ยอมเปิดทางให้ “ทิมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี

ยิ่งนานวันไป หนทางนี้ มีแต่ “ตีบตัน” นานเข้ามีแต่ “ลีบและแคบลง” อย่างถนัดใจ.. “ทางสะดวก” ปลอดภัยไปได้อย่างสบาย “พรรคก้าวไกล” และ “ทิมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” มาเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ให้เพื่อไทย

ปลดล็อกให้ประเทศ.. “สร้างทางพิเศษ” -เพื่อประชาธิปไตย

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ถ้าเป็นจริงก็ดี”

“ประชาชน” จะได้ “สมใจ” กันอย่าง-เต็มที่

“ไพศาล พืชมงคล” กูรูชั้นเซียนเหยียบเมฆ “เจาะ” อย่างทะลุทะลวงมาว่า มี “ส.ว.ลากตั้ง” พร้อมร่วมโหวตให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ถึง “๗๕ คน”

ได้การ “ขับเคลื่อน”ผลักดันด้วย “พลังเทอร์โบ” จาก “ส.ว.” ขนาดนี้..เป็นการ “ยอมรับ” จาก “สภาสูง” ที่เห็นด้วยกับ “เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน” ให้ “ทิมพิธา” และ “พรรคก้าวไกล” เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

ตอนนี้มี ส.ว.เปิดตัวแค่ ๑๘ เสียง..ถึงวันโหวต กลัวถูกจับ “คาเขียง” –เท่านั้นแหละท่าน

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว”

“พรรคร่วม” เริ่มมี “ปฏิกิริยา” สะท้อนกลับ เกี่ยวกับ “เอ็มโอยู” ของ –พรรคก้าวไกล

เหมือนเป็นการ “ผูกมัด” เพื่อผูกรัดมัดเงื่อนไข ที่ “พรรคก้าวไกล” สร้างขึ้นมาเพียงพรรคเดียว จนหลายพรรคออกอาการเฮิร์ตพอสมควร

“๑๑๒” เป็นความ “ละเอียดอ่อน” อันลึกซึ้ง นิ่มนวล ยากที่จะคล้อยตามได้ทุกเรื่อง…เพราะยังไม่ “ทันสะเด็ดน้ำดี” ก็มาตั้งแท่น เพื่อให้ “พรรคร่วมต่างๆ” รับเป็นเงื่อนไข ในทางเดียวกัน

อย่าเพิ่งเดินหน้า.. “ถอยหลังดีกว่า” -เพื่อหลบทางตัน

“กะพรุนไฟ”

๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *