23 ตุลาคม 2024

ถูกสื่อถาม เก็บของหรือยัง ‘ประยุทธ์’ ถึงกับค้อนใส่ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

0

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงประเด็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องตรงนี้ หน้าที่ขณะนี้คือ การเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องของทางการเมืองก็ว่ากันไป ใครจะเป็นรัฐบาลใหม่ก็ต้องให้ความสนใจตรงนี้ด้วย ถ้าหากเสียหายขึ้นมา ก็พ้นหน้าที่ของตนไปแล้ว

ส่วนเรื่องดีลลับการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้เรื่อง ไม่ฟังๆ ไม่เปิดโซเชียล ไม่เปิด”

และยังกล่าวด้วยว่า ไม่ฟัง ไม่ดู จะดูทำไม งานตนเยอะแยะ ไม่มีเวลาว่างที่จะไปทำอะไรเท่าไหร่ ไม่ใช่ไม่มีงาน หลายคนบอกนายกฯไม่มีงาน วันนี้อยู่ที่ทำเนียบฯ ไปดูแฟ้มตนที่อยู่บนโต๊ะ ส่วนราชการก็ทำงานทุกหน่วย แฟ้มเอกสารมา 50-60 แฟ้มทุกวัน มาบอกตนไม่มีงาน ไม่มีราชการได้อย่างไร ไม่เข้าใจ ให้รู้ว่าการเป็นรัฐบาลเขาทำงานอะไรกันบ้าง ลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนติดตามความก้าวหน้า ขณะเดียวกันต้องรันงานเอกสารให้จบด้วย ไม่เช่นนั้นไปไม่ได้สักอัน กระทรวงทุกกระทรวงมีรายงานเสนอมาให้พิจารณาตั้งเยอะแยะ เว้นแต่เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการใหม่ทำไม่ได้ตามกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะทำอะไรก็ต้องขอเขา โครงการที่จะเริ่มต้นใหม่ไม่ได้

สำหรับ กรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ไปดูการแข่งขันฟุตบอลที่อังกฤษนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทราบแค่ว่าลาในตอนแรก ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของนายอนุทิท่าน จริงๆแล้ว เขาไปประชุมของสาธารณสุขด้วย คงแวะไปพักผ่อน มีสิทธิ์ลาพักผ่อนได้

ประเด็นตอนนี้รู้สึกเหมือนมีนายกฯซ้อนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกๆๆๆ

“ไม่ได้มอง ผมไม่ได้มองและไม่ได้ไปสร้างความขัดแย้งกับใคร ผมบอกแล้วไงเข้าใจไหม กติกาประชาธิปไตยอย่างไรก็ว่ากันไป”

กรณีเอ็มโอยูของพรรคร่วมรัฐบาล จะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทำได้ไม่ได้ก็แล้วแต่ท่าน ท่านได้เป็นก็ทำให้ได้ก็แล้วกัน ก่อนเดินออกจากโพเดียมทันที

ส่วนเรื่องยังจะสู้ใช่หรือไม่ และจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สู้กับสถานการณ์ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ และออกเดิน ทำให้มีผู้สื่อข่าวถามขึ้นมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ว่า ได้เก็บของบ้างหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ หันมามองค้อนผู้สื่อข่าวทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *