24 ตุลาคม 2024

สกสส. ติดตามคดี ศรีแจ้งความเท็จกล่าวหาพรรคเพื่อไทย ด้าน‘ศรีสุวรรณ’ ไปรับทราบข้อหาแล้ว

0

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการ สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ติดตามผลความคืบหน้ากรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ในข้อหาแจ้งความเท็จ จากการที่นายศรีสุวรรณยื่นร้อง กกต. เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 กล่าวหาพรรคเพื่อไทยและบุคคลอื่น ขอให้มีการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย จากการแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ว่า นายศรีสุวรรณได้กระทำเข้าข่าย รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่แจ้งแก่เจ้าพนักงานว่าได้กระทำความผิด อันน่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ โดยจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้บุคคลรับโทษด้วยหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการแจ้งความไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.65 หรือเป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว

นายวิญญัติ กล่าวว่า คำร้องที่นายศรีสุวรรณไปร้อง กกต. กล่าวหาพรรคเพื่อไทยนั้น ทาง กกต.ได้สอบสวนพิจารณาตีเรื่องตกไป ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณข้อหาแจ้งความเท็จ โดยนายศรีสุวรรณได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาแจ้งความเท็จไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 มิถุนายน) โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา เป็นที่สังเกตว่านายศรีสุวรรณเดินทางมามอบตัวอย่างเงียบๆ ไม่แจ้งสื่อ

นายวิญญัติ ยังกล่าวด้วยว่า การกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษคดีอาญา มีโทษติดคุก มีผลให้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ถ้าศาลตัดสินว่ากระทำผิดจริง สุดท้ายตนต้องขอขอบคุณ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พนักงานสอบสวนที่ดำเนินการตามที่ตนร้องเรียนเป็นไปตามกรอบกำหนดเวลากฎหมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *