24 ตุลาคม 2024

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เร่งรวบรวมข้อมูลผู้เสียหายจากหุ้น STARK จับตาเกณฑ์ Class Action

0

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เปิดให้ผู้ถือหุ้น STARK ที่ได้รับความเสียหาย แสดงจุดยืนในการรวมตัวลงทะเบียนในแบบฟอร์ม ผ่านช่องทางออนไลน์ จนถึง 25 มิ.ย.นี้ เพื่อพิจารณาในการนำไปสู่กระบวนการเรียกร้องความเป็นธรรม

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) ในฐานะองค์กรตัวแทนผู้ลงทุนรายบุคคล ที่ได้รับการยอมรับจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้เปิดให้ผู้ถือหุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แสดงจุดยืนในการรวมตัวลงทะเบียนในแบบฟอร์ม เพื่อนำไปสู่กระบวนการเรียกร้องความเป็นธรรม

โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ได้ประกาศแจ้งว่า กรณีหุ้น STARK ที่สร้างความเสียหาย และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างแก่ผู้ลงทุน การนี้ ในฐานะ “องค์กรตัวแทนผู้ลงทุนรายบุคคล” สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย จึงขอทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลผู้เสียหาย จากการลงทุนในหุ้นสามัญ STARK

โดยได้จัดทำแบบฟอร์มลงทะเบียน ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ thaiinvestors , Facebook@Tia.Society หรือสแกน QR code ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2566 และจะพิจารณาดำเนินการร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ สมาคมฯ คำนึงถึง พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด

สำหรับ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ได้รับการสนับสนุนจาก ก.ล.ต. ให้เป็นองค์กรที่ให้ความรู้กับผู้ลงทุนเกี่ยวกับการดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการผลักดันให้มีการเตรียมจัดตั้ง “ศูนย์ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม-Class Action” ขึ้นมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ณ เวลา 17.35 น ของวันจันทร์ที่ 19 มิย 2566 มีผู้ลงทุนได้เข้าลงทะเบียนแล้วจำนวน 255 ราย มีจำนวนหุ้นลงทุน 314 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 762 ล้านบาท โดยข้อมูลผู้ถือหุ้น STARK ในระบบข่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุว่า ข้อมูล ณ วันที่ 30 ส.ค.65 มีจำนวนผู้ถือหุ้น 11,354 ราย

แบบฟอร์มลงทะเบียน สามารถสแกน QR code ตามรูป
หรือที่ https://forms.office.com/pages/responsepage.aspx?id=aJ9E3Ee9S0OiOxK7CpqamjI1gLgEUbBAlZJsmC7nqsNUQlFYMThKMDMwQUJQT1pIOFNBSFlLT1c2UyQlQCNjPTEu&origin=QRCode&fbclid=IwAR3zUckDmIqGzRPQLSyJHaJZPXu8GSfYzXsGDOwui_eW7qqPocYm5GhNpAs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *