24 ตุลาคม 2024

TIA สรุป! มีผู้ลงทุนหุ้น STARK ลงทะเบียนได้รับความเสียหาย 1,759 ราย มูลค่าลงทุน 4,063 ล้านบาท

0

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สรุปหลังเปิดให้ผู้ที่เสียหายจากการลงทุนหุ้น STARK มาลงทะเบียนเพื่อรวบรวมข้อมูล พบว่ามีผู้เสียหาย 1,759 ราย มูลค่าลงทุนรวม 4,063 ล้านบาท จากนี้เตรียมเดินหน้าให้ความช่วยเหลือ 3 แนวทาง พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนที่เสียหายฟ้องคดีแบบกลุ่ม หรือ Class Action

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) ได้ออกประกาศว่า ตามที่สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยได้มีประกาศสำคัญ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ในการเป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลผู้เสียหายจากการลงทุนในหุ้นสามัญ STARK (บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น) ด้วยระบบลงทะเบียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ตามความทราบกันแล้วนั้น

บัดนี้ ระยะเวลาการลงทะเบียนได้สิ้นสุดลงแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ลงทะเบียนจำนวนทั้งสิ้น 1,759 ราย

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ขอแจ้งแนวทางการดำเนินการในช่วงถัดไป ดังนี้

1) จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการร่วมกันต่อไป

2) จะมีการให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดำเนินคดีแบบกลุ่ม โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบในโอกาสต่อไป

3) จะเป็นตัวกลางในการอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนผู้เสียหายจากหุ้นสามัญ STARK ได้มีโอกาสพบปะกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และกำหนดแนวทางการดำเนินการร่วมกันเป็นลำดับไป

โปรดติดตาม ข้อมูล ข่าวสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ของสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย คือ www.thaiinvestors.com และ Facebook@Tia.Society

นางสิริพร จังตระกุล เลขาธิการ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยในการรวมกลุ่มผู้เสียหาย จากการลงทุนในหุ้นสามัญ STARK สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย จึงเปิดระบบลงทะเบียนให้ผู้ลงทุนเข้ามาลงทะเบียน โดยคำนึงถึง พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 อย่างเคร่งครัด และจะพิจารณาช่วยดำเนินการในการอำนวยความสะดวกกรณีผู้ลงทุนมีความต้องการที่จะฟ้องคดีแบบกลุ่ม หรือ Class Action

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *