24 ตุลาคม 2024

‘ปดิพัทธ์ ก้าวไกล’ นั่งรองประธานสภาคนที่ 1 ชนะ ‘วิทยา รสทช.’ ขาดลอย

0

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง)​ โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งมีอาวุโสสูงสุด เป็นประธานชั่วคราว เพื่อดำเนินการประชุมเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เสนอ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขณะที่ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอ นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช.

ภายหลังจากที่ประชุมใช้เวลาลงคะแนน รวมถึงการนับคะแนนนานกว่า 2 ชั่วโมง ปรากฏว่า นายปดิพัทธ์ ได้รับคะแนนเสียง 312 คะแนน ต่อ 105 คะแนน นั่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โดยมีผู้งดออกเสียง 77 คะแนน และมีบัตรเสีย 2 ใบ จากสมาชิกที่ลงมติทั้งหมด 496 คน

สำหรับการเสนอชื่อ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นมติของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีเสียง 312 เสียง ในการเสนอชื่อครั้งนี้ เมื่อผลคะแนนปรากฏ พล.ต.ท.วิโรจน์ จึงได้ประกาศผลให้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *