24 ตุลาคม 2024

‘พิเชษฐ์ เพื่อไทย’ นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 โดยไม่มีพรรคอื่นเสนอชื่อแข่ง

0

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งมีอาวุโสสูงสุด เป็นประธานชั่วคราวเพื่อดำเนินการประชุมเพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรได้รับรอง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภา คนที่ 1 แล้ว

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ (ปช.) ได้เสนอชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรค พท. โดยมีผู้รับรองถูกต้อง และไม่มีผู้เสนอชื่อแข่ง ทำให้นายพิเชษฐ์​ได้รับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2

นายพิเชษฐ์ แสดงวิสัยทัศน์ว่า จะปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และจะฟื้นฟูสำนักงานสภาผู้แทนราษฎรประจำภาคต่างๆ ให้เป็นประโยชน์กับประชาชน เบื้องต้น 5 แห่งเป็นอย่างน้อย และให้โอกาสสมาชิกหารือความเดือนร้อนของประชาชนจากคนละ 2 นาทีเพิ่มเป็น 3 นาที และทำให้ประชุมป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยุติธรรม และเป็นกลาง ให้เกียรติสมาชิก และจะปฏิบัติตามที่ประธานสภาฯได้มอบหมายในเรื่องต่างๆ และดำเนินการให้สมามาชิกมีศักยภาพในการพัฒนาประเทศ กอบกู้เกียรติยศศักดิ์ศรีสภาฯ ถ่วงดุลฝ่ายบริหารและฝ่ายตุลาการ อำนวยความสะดวกให้กรรมาธิการสามัญและกรรมาธิการวิสามัญ แก้ปัญหาให้กับประชาชน สุดท้ายคือการให้ความสำคัญกับระบบการรักษาความปลอดภัยของสภาฯ เพื่อให้สมาชิกมีความปลอดภัย

ท้ายสุด พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ในฐานะประธานชั่วคราว ได้สั่งปิดการประชุม เมื่อเวลา 13.51 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *