24 ตุลาคม 2024

P80‘ลองก้า’ และสมุนไพรคุณภาพสารสกัดลำไยเข้มข้น ชวนชาวพุทธร่วมใส่บาตรพระ

0

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท PM80 กรุ๊ป เจ้าของลิขสิทธิ์และผู้ผลิตแต่เพียงผู้เดียว สารสกัดลำไยเข้มข้น P80 และเครื่องดื่มลำไยซ่า “ลองก้า/Longa” ได้ขึ้นรับรางวัลประเภท “ผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ ประจำปี 2566 – 2568” (Premium Herbal Products) ในงานมหกรรม “สมุนไพรแห่งชาติ” ประจำปีนี้ ที่จัดโดย กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ณ ศูนย์ประชุมอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

จากเอกสารเกียรติบัตรสำคัญฉบับนี้ระบุรางวัลที่ได้รับเป็นผลิตภัณฑ์ “P80 ลองแกน เอสเซ้นส์” หรือ “Longan Essence” ลงนามโดย นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมฯ ในฐานะผู้จัดงานและคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากหลายสาขาและประเภท ตามสโลแกนจัดงาน “สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจไทย”

นายสรกฤช วรรณลักษณ์ ที่ปรึกษาอาวุโสและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร บริษัท PM80 จำกัด ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพของ P80 ตามเลขทะเบียนที่ “G.15802/65” ตามเอกสารรับรองของ สนง.คณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และในฐานะพุทธศาสนิกชนและเลื่อมใสในพุทธศาสนาคนหนึ่ง จึงขอเชิญชวนชาวพุทธและผู้ที่เลื่อมใสในการทำบุญ มาร่วมใส่บาตรพระทุกวัน เพื่อเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยเอาไว้ รวมทั้งความมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย เพราะการ “ใส่บาตรเช้า” นอกจากจะทำให้จิตใจเกาะอยู่กับความดีเป็นการฝึกจิตให้อยู่กับกุศลแล้ว ยังเป็นการเสริมทานบารมีโดยตรง และยิ่งทำทุกวันกุศลก็จะยิ่งส่งผลอย่างต่อเนื่อง เมื่อตื่นขึ้นมาและสิ่งแรกที่จะนึกถึงคือจะหาอะไร “ใส่บาตร”พระดี ซึ่งจุดนี้ก็เรียกว่าเป็น ‘สังฆานุสติ’ เพราะทำให้ได้นึกถึงพระสงฆ์ อีกทั้งยังนึกถึงสิ่งที่จะนำใส่บาตรพระนั่นก็คือ ‘จาคานุสติ’

“เครื่องดื่มลองก้า(Longa) ถือเป็นน้ำปานะทางเลือกหนึ่งที่หาซื้อง่าย ราคาถูกในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ (ร้าน 7-11) ซึ่งเหมาะกับพระสงฆ์ และสามารถดื่มได้ตลอด ที่สำคัญสารสกัดลำไยเข้มข้นของP80 มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำมากและไม่มีผลต่อผู้เป็นเบาหวาน ตามที่ระบุในเอกสารของสำนักงานกรรมการอาหารและยาข้างต้น” นายสรกฤช กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *