24 ตุลาคม 2024

“แจวมาแจวจ้ำจึก น้ำนิ่งไหลลึกนึกถึงคนแจว”

“๘ พรรค” ลงเรือลำเดียวกัน..แต่เหมือนว่าอีก “๗ พรรค” ที่เป็น “ฝีพาย” ให้กับ “รัฐนาวาก้าวไกล” เหมือนเป็น “ส่วนเกิน” -นอกแถว

“ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และ “ก้าวไกล” มี “ดีลลับ” ในการจัดตั้ง “รัฐบาล” ได้เสียงครบ “๓๗๖ เสียง” หรือไม่ “๗ พรรค” ไม่รู้วี่แวว

มีแต่คนก้าวไกลเท่านั้น ที่รู้ “ความนัยกันเอง” ว่าขณะนี้ ได้เสียง “ส.ว.ครบแล้ว” ทิม พิธา ก็ว่าได้เกิน ๑๐๐ เสียง, ศิริกัญญา ตันสกุล ว่าได้ครบแน่นอน, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าได้ถึง “๘๐ เสียง” ๓ คนพูดไม่เหมือนกัน

ควรที่จะเปิดเผย.. “นี่ก้าวไกลปิดเงียบจังเลย” ๘ พรรคมาลงเอย แต่ไม่รู้-อะไรทั้งนั้น

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“รักษามารยาท”

แต่ต้องไม่ให้ “ฝ่ายประชาธิปไตย” –ชวดอำนาจ

ถูกต้องแล้ว ที่ “๗ พรรค” จะต้องขานไข ให้ “ก้าวไกล” แสดงตัวออกมา อย่างชัดเจน

คิดว่า “โหวตหนเดียว” โดย “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” คว้าธง-คว้าชัย เป็น “นายกรัฐมนตรี” ควรมายืนยันให้พรรคร่วมรัฐบาลเขามั่นใจ..แต่ที่เห็น มีชุมนุมร่วมกลุ่มติ่งส้ม เหมือนยัง “ไม่มั่นใจ” เอาประชาชนมาบีบเช่นนั้นแหละ

โหวตแล้วผ่าน.. “ทิม พิธา เป็นหัวหน้ารัฐบาล” ขนชาวบ้านทำไม ให้เขา-ค่อนแคะ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ให้สิทธิ์กันเต็มไม้เต็มมือ”

แต่จะให้ “โหวต” กันจน “ส.ว.ลากตั้งหมดวาระ” อีกตั้ง ๑ ปี มันนานอักโข-จะได้หรือ

“สิทธิ์ของคุณมี” แต่ให้ดี โหวตถี่ๆ  มันก็ไม่เข้าเรื่อง..ฉะนั้น, “๗ พรรคการเมือง” ที่ร่วมลงเรือลำเดียวกับ “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และ “ก้าวไกล” จึงอยากได้ “แพลน-แผน ๒” เพื่อป้องกัน “ความประมาท” ที่อาจจะอุบัติขึ้นมาได้

หาก “ทิม พิธา” ไม่ผ่านตามสเตป ที่ “พรรคก้าวไกล” เสนอหน้าออกมาการันตีกันอยู่หลายคน..จะโหวตกันกี่ที “ทิม พิธา” ถึงจะลงจาก “ว่าที่นายกรัฐมนตรี” ให้ “เพื่อไทย” พรรคอันดับ ๒ เสนอตัวเข้าไปโหวตกันมั่ง

ลุงๆ ที่ถอดใจ.. “มีลูกฮึดลุกสู้ขึ้นมาใหม่” ก้าวไกลกำลังสร้างให้ ๒ ลุง-มีความหวัง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เมื่อความลับถูกเปิดกระจาย”

จากปาก “อดีตอธิบดี-ดีเอสไอ” ธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่แฉหมดเปลือก ทุกคนอยากรู้-ให้แน่แก่ใจ

“ทหารใหญ่” ใครกันหนอ? ที่พูด “อั๊ว” กับคนระดับ “อธิบดี-ดีเอสไอ” ได้ขนาดนี้..ไม่เกรงอำนาจบ้านเมือง ที่เขามีอยู่ในมืออย่างถูกต้องตามกบิลบ้านกบิลเมือง

“ใหญ่แน่-ยิ่งกว่าแช่แป้ง” ..เพราะการหยุดคดี “ฆ่าเสื้อแดง ๙๙ ศพ” เจ็บอีก “๒,๐๐๐ คน”   ด้วยการ “ปฏิวัติ” และ “ย้ายอธิบดีธาริต” ในวันแรก ที่โค่นรัฐบาลประชาธิปไตยได้

เขาใหญ่ขนาดนี้.. “จะยอมตายในคุกฟรีๆ” สู้หนุนลุงอีกที-เขาก็รอดตาย

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ลุงพร้อมมานาน”

“พลังประชารัฐ” ตื่นได้แล้ว ใครจะหนุน “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เป็นนายกฯ ฐานะ-หัวหน้ารัฐบาล

“เพื่อไทย” ที่จะ “พลิกขั้ว” ..หากว่า “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ตกสวรรค์..เขาก็ “ปรับแถว ๒” ขึ้นมาแทน “แถว ๑” โดย “แคนดิเดตเพื่อไทย ๓ คน” ๑ ในนั้น ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี

จะไม่มี “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”, หรือ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”, อยู่ในสูตร.. ถ้าลุงรีเทิร์น ล้วนสร้างวิกฤต ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า “๙ ปี” ที่ผ่านมา

เพื่อไทยทำเพื่อชาติ.. “ไม่ยกอำนาจ” เทใส่กระจาดให้พล.อ.ประวิตร-เสียเวลา

“กะพรุนไฟ”

๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๖

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *