24 ตุลาคม 2024

“สุรพจน์”ชูแก้ยาเสพติดเป็น “วาระแห่งชาติ”คืนสังคมเป็นสุขยั่งยืน

0

อัดเจ้าหน้าที่ละเลยปล่อยพ่อค้ายาบ้าขายทั่วพื้นที่ชี้จับแต่ผู้เสพแต่ไม่กล้าเอาผิดผู้ค้า

นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้อง ประชาชนได้รับการร้องเรียนว่า ปัญหาที่พี่น้องประชาชนเป็นห่วงมากที่สุดคือ คือปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าที่ระบาดหนักมาก มีขายทุกพื้นที่ ตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย จุดขายยาบ้ามากกว่าร้านโชว์ห่วยอีก คนในพื้นที่ ทราบว่าบ้านไหนขายแต่น่าประหลาดใจที่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบและไม่เคยมีการดำ เนินการแก้ไขอย่างจริงจัง

น่าตกใจว่าทุกวันนี้ตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงคนวันทำงานตกเป็นทาสยาบ้าจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา ทั้งลักทรัพย์ ปล้น เพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้า ทุกวันนี้คนขายรวยแต่คนเสพกลายมาเป็นคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจับแต่ผู้เสพแต่ไม่เคยจับพ่อค้ายาในพื้นที่ ทั้งๆที่เป็น กลุ่มคนเหล่านี้เป็นต้นทางของปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่

นายสุรพจน์ กล่าวด้วยว่า ภายหลังการเลือกตั้งพี่น้องประชาชน ตั้งความหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะผลักดันให้การแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และนำผู้เสพไปบำบัดให้เลิกขาดจากยาบ้าเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ อย่างจริงจัง ต้องคิดเสมอว่าผู้เสพคือผู้ป่วยต้องได้รับการบำบัด รักษาและ ใช้มาตรการเด็ดขาดกับพ่อค้าความตายเหล่านี้ เพื่อลดจำนวนผู้จำหน่าย เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้

“ที่ผ่านมามีความพยายามยกระดับ การแก้ปัญหาเสพติดให้เป็นวาระแห่งชาติ ที่รัฐบาลที่ผ่านมากลับไม่ดำเนินการอย่างจริงจัง ส่งผลขบวนการค้ายา เสพติดเหิมเกริมมีการลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่มากกว่า 100 ล้านเม็ด ทั้งๆที่รัฐบาลทราบว่าการดำเนินการแก้ปัญหายาเสพติดต้องบูรณาการร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งทหารตำรวจตลอดจนหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง หากยังปล่อย ปละละ เลยหวั่นว่าเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ที่ศูนย์เด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู จะกลับมาหลอกหลอนคนไทยอีกครั้ง ดังนั้นพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะแก้ปัญหา อย่างเสพติดอย่างจริงจังเพื่อคืนความสุขให้คนไทยอย่างยั่งยืน”นายสุรพจน์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *