24 ตุลาคม 2024

กลุ่ม ส.ว. ประกาศตั้งทีม เตรียมดำเนินคดีกับคนที่บูลลี่ คุกคามเครือญาติ

0

กรณีที่โลกโซเชียลโพสต์ภาพและข้อความโจมตีและแบนธุรกิจของบรรดาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รวมถึงคนในครอบครัวของ ส.ว. ที่ลงคะแนนไม่เห็นชอบและงดออกเสียงให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ได้แจ้งข้อความผ่านกลุ่ม ส.ว.ว่า พี่ๆ ส.ว.ท่านใดที่ท่านและครอบครัวได้รับการคุกคามด้วยการเขียนพูด พิมพ์โฆษณา หรือด้วยวิธีอื่นใด ทั้งทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียลขอให้ ส.ว.ทุกท่านและครอบครัวรวบรวมข้อมูลหลักฐานทุกอย่างและนำมาพบเจ้าหน้าที่หน้าห้องประชุมวุฒิสภา เวลา 10.00 น. จะมีการจัดห้องประชุมเพื่อให้คำปรึกษาช่วยตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานสาวถึงตัวผู้กระทำผิดกฎหมายทุกรายต่อไป โดยนักกฎหมายและทนายความที่รวมทีมเพื่อดูแลดำเนินคดีให้ รวมทั้งมีแจ้งรายชื่อนายตำรวจประสานในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้กรุณาสั่งการให้ช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับ ส.ว.ทุกท่าน ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยในเวลา 11.00 น. คณะ ส.ว.จะร่วมกันแถลงข่าว ประกอบด้วย นายเสรี สุวรรณภานนท์ และทีมทนายความ นายสมชาย แสวงการ นายประพันธุ์ คูณมี นายจาตุรงค์ เสริมสุข และทีมทนายความ นายธานี อ่อนละเอียด และทีมทนายความ น.ส.ปิยะฉัตร วันเฉลิม นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ นายอนุพร อรุณรัตน์ โดยจะมี ส.ว. นักกฎหมาย และทีมเข้ามาช่วยเพิ่มเติมต่อไป

ด้านนายเสรี ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวมีการส่งแจ้งผ่านทางไลน์ของกลุ่ม ส.ว. ซึ่งตนเองและคณะ ส.ว.จะมีการแถลงข่าวและแจ้งรายละเอียดต่างๆ ในวันที่ 17 กรกฎาคมให้ทราบอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *