24 ตุลาคม 2024

‘พอล ภัทรพล’ ถามอะไรสำคัญกว่า ‘รีบดึงพรรคขั้วเก่าตั้งรัฐบาล VS หยุดสืบทอดอำนาจ’

0

พอล ภัทรพล ดารา นักแสดง ได้มีการเปิดรับฟังเสียงประชาชนในทวิตเตอร์ หลังจากที่พรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ได้ทาบทามภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา และรวมไทยสร้างชาติ มาร่วมรัฐบาล ด้วยการตั้งคำถาม ว่า คุณคิดว่าอะไรสำคัญกว่ากันครับ?

  1. การรีบมีรัฐบาลแม้ต้องดึงพรรคขั้วเก่ามาร่วม
  2. การหยุดการสืบทอดอำนาจเดิม

#เพื่อไทย #ก้าวไกล #8พรรคร่วม #จัดตั้งรัฐบาล #รัฐบาลข้ามขั้ว

โดยมีคนเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก และที่สำคัญพบว่า ส่วนใหญ่เลือก ข้อ 2 อาทิ

“2 ค่ะ เราจะสู้กับคนพวกนี้ เราต้องดื้อด้านเท่านั้น เพราะถ้าเรายอม เงื่อนไขจะเพิ่มขึ้นอีกมากมาย และสุดท้ายมันจะบีบให้เราต้องเดินตามเกมส์ของเผด็จการ”

“2 พรรคก้าวไกลต้องไม่ถอยแล้ว”

“ข้อ 2 อย่างแน่นอน 8 พรรคต้องช่วยกันดันและช่วยกันประณามว่า ส.ว.ผิดและไม่มีสิทธิทำแบบนี้กับเสียงของ ปชช.เด็ดขาดทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามแผนพวกเดิมแต่ความจริงคือตอนนี้มีคนหักหลัง ปชต.แอบดีลกันไว้ดูจากการยิ้มแย้มหัวเราะเมื่อวาน การเมืองกลับมาสู่วังวนเดิมก่อนเหลืองแดง คนตายก็ตายไป”

“เลือกข้อ 2 ค่ะ เพราะข้อ 1 มันก็ Logic เดิมๆ รับๆ ไปก่อน (ร่าง รธน.) เลือกๆ ไปก่อน (แลนด์สไลด์) ถอยๆ ไปก่อน (แก้ 112) ทั้งหมดมีปลายทางตรงที่เผด็จการยึดอำนาจต่อไป”

“หยุดสืบทอดอำนาจเดิมค่ะ เพราะไม่งั้นมันจะวนกลับไปจุดเริ่มต้นใหม่ ที่ผ่านมากว่าจะเดินมาจุดนี้ได้ เราสูญเสียอะไรไปเยอะมาก มันจะมีค่าก็ต่อเมื่อเราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้เท่านั้นค่ะ”

“ถ้าข้อ1..ถามต่อ..มันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน..มันคือแบบเดิมๆ..อะไรๆ ก็อ้างปากท้องประชาชน..ทุกอย่างต้องเดินหน้า..ซึ่งก็เป็นแบบนี้มาทุกยุคทุกสมัย ถ้าข้อ 2..ทนแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ..ปฏิรูปทุกอย่างให้ถูกต้อง..ทำในครั้งเดียวเอาให้จบ..”

“ก้าวไกลต้องทำความเข้าใจเรื่อง 112 ว่า เป็นที่ตัวกฎหมายจริงหรอ หรือเป็นที่การบังคับใช้ ถ้าไม่อยากเล่นเกมส์การเมือง ก็แค่ตั้ง คกก.พิจารณาคดีทางการเมือง ขึ้นมามันก็คือทางออกของทุกฝ่าย” เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *