24 ตุลาคม 2024

งาน 18 ปี ร้อยดวงใจ คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

0

งาน 18 ปี ร้อยดวงใจ คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการและวิจัยเป็นประธานเปิดงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วลัยพร รัตนเศรษฐ คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ เป็นประธานจัดงาน ซึ่งได้กล่าวว่า งานนี้เป็นงานคืนสู่เหย้าของศิษย์เก่า เป็นความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งในส่วนคณาจารย์ บุคลากร และศิษย์เก่า ซึ่งคณะฯ มีชมรมศิษย์เก่าซึ่งเป็นการรวมตัวแทนรุ่นแต่ละรุ่นทั้งหลักสูตรปริญญาตรีภาคปกติ ภาคพิเศษ และหลักสูตรปริญญาโท นับตั้งแต่ พ.ศ. 2547 ที่มีการก่อตั้งหลักสูตรปริญญาตรีภาคพิเศษทางรัฐประศาสนศาสตร์ ประธานชมรม คือ ดร.ประพล มิลินทจินดา ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด(มหาชน)

นอกจากความร่วมมือจากเครือข่ายภายในดังกล่าว การจัดงานยังได้รับการสนับสนุนภาคีเครือข่ายภายนอกที่มีความร่วมมือ MOU ด้วยกัน ทำงานร่วมกันในการบริการวิชาการ งานวิจัย และการเรียนการสอน ซึ่งสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานคณะรัฐประศาสนศาสตร์ตลอดมา และยังให้เกียรติรับเชิญมาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย อาทิ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนจากสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ผู้บริหารศาลปกครอง กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย กองทัพบก กองทัพอากาศ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันประธานมูลนิธิขาเทียมแห่งประเทศไทย ผู้พิพากษาในศาลฏีกา ประธานบริษัทข้าว (สวิสเซอร์แลนด์) อดีตรองเลขาธิการสำนักงบประมาณ กรมสรรพากร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เทศบาล ผู้แทนโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต บริษัทสยามอินโนซิตี้ จำกัด ธนาคาร HSBC ประเทศไทย ฯลฯ

นอกจากนั้นแล้วยังได้รับเกียรติจาก คณบดีและผู้บริหารการท่องเที่ยวและการโรงแรม ผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ให้เกียรติร่วมงานด้วยเช่นกัน บางท่านแม้จะไม่สามารถมาร่วมงานก็ให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่ โดยได้รับความกรุณาอย่างสูงจากท่าน ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) มอบหนังสือ จำนวน 10 เล่ม เป็นของรางวัลให้ผู้เข้าร่วม และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีมอบของรางวัลให้ด้วย

งาน 18 ปีร้อยใจ รปศ.นี้ มีหลายกิจกรรม อาทิ กิจกรรมการมอบโล่ให้ผู้บำเพ็ญประโยชน์และมีคุณูปการให้คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ประเภทองค์กร เครือข่ายที่สนับสนุนงานคณะฯ ประเภทศิษย์เก่าดีเด่น ประเภทผู้อุทิศกายใจเพื่อการขับเคลื่อนคณะรัฐประศาสนศาสตร์ เป็นต้น กิจกรรมย้อนระลึกความประทับใจในอดีตของชีวิตในมหาวิทยาลัยทั้งวิดีทัศน์และการมอบพวงมาลัยแก่คณาจารย์และผู้มีเกียรติ สานสัมพันธ์ศิษย์ อาจารย์ เครือข่าย

และมีกิจกรรมแนะนำผู้ที่มาร่วมงาน สลับกิจกรรมจับสลากรับรางวัล สร้างความประทับใจและสนุกสนาน สานสัมพันธ์กันกับทุกกลุ่ม ทุกรุ่นทุกวัย รวมทั้งคณาจารย์ที่เกษียณ และคณาจารย์ปัจจุบัน ที่สำคัญสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันจากพี่สู่น้อง โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานจะมอบให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษาของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ต่อไปด้วย

DPU

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *